สังคม

พนง.สาวลั่น อย่าฟังข้างเดียว ปมเมาแล้วขับด่า-ถีบตร. ชี้บิดเบือน บก.จร.ยันคลิปชัด ให้เกียรติแทบปูพรม

โดย panwilai_c

26 เม.ย. 2567

214 views

พนักงานสาวบริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ โวยวายขัดขืนก่อนจะใช้เท้าถีบหน้าตำรวจ



โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงประมาณ 00.30 น.ของคืนวันที่ 23 ต่อเนื่องวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา มีรถยนต์หรู สีดำ ผู้ขับขี่เป็นหญิงอายุ 51 ปี ทรายภายหลังคือ พนักงานของบริษัทดังระดับโลก ที่ตั้งสาขาอยู่ในประเทศไทย เป็นคนขับเข้าด่านตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ของ กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจจราจร ย่านถนนเลียบคู่ขนานมอเตอร์เวย์ ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.ประเวศ ซึ่งในตอนแรกเธอ ก็ยินยอมให้ตรวจวัดตามปกติ พบปริมาณ แอลกอลฮอลล์ สูงถึง 104 มิลกรัมเปอร์เซ็นต์ ทำให้ตำรวจต้องเชิญตัวไป สน.ประเวศเพื่อดำเนินคดี



แต่เธอไม่ให้ความร่วมมือ มีการโวยวายและพูดจาวงวน รวมถึง มีการพูดกับตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยว่า "ไปเรียกนายมาเคลียร์ เดี๋ยวเคลียร์เงิน พยายามที่จะไม่ไป สน. แต่ตำรวจก็ปฏิเสธและพยายามพูดให้ไปสน. จนถึงขั้นว่าจำเป็นต้องใส่กุญแจมือ เนื่องจากไม่ยินยอมแต่โดยดี



แต่ช่วงที่ตำรวจคุมตัวเธอขึ้นรถกระบะไปนั่งบริเวณเบาะแคปหลัง ทางตำรวจได้พยายามรวบขาของเธอขึ้นรถ ทำให้ตำรวจต้องปล่อยมือเพื่อปิดประตูรถ แล้วเธอได้ชักเท้าออกมาและถีบในลักษณะยันต์เข้าบริเวณใบหน้าด้านขวาของ พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รอง ผกก.5 บก.จร. แต่มีหมวกกันน็อกทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าเล็กน้อย



และเมื่อไปถึงสน.ประเวศ เธอยังได้ใช้ถ้อยคำที่รุนแรงด่าทอตำรวจ บอกว่า "อีชั้นต่ำ" อีกด้วย



ด้านตำรวจ รอง ผกก.5 บก.จร. ยืนยันปฏิบัติให้เกียรติต่อ พนักงานหญิงเมาแล้วขับ ระบุคำที่ด่าลูกน้องนั้นรุนแรงกระทบจิตใจ จ่อแจ้งข้อหา ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน




ขณะที่ ทาง พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รอง ผกก.5 บก.จร.ตำรวจที่ถูกพนักงานถีบหน้า ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า วันนั้นตั้งด่านตามปกติและมีรถของพนักงานดังกล่าวขับเข้ามา เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ ซึ่งเจ้าตัวก็ยินยอมให้ความร่วมมือ เมื่อเป่าพบว่ามีแอลกอฮอล์เกิน 104 มิลลิกรรม จึงได้เชิญตัวลงจากรถเพื่อส่งตัวไปยังสน.ประเวศเพื่อคดีเมาแล้วขับ แต่เจ้าตัวได้ขัดขืนพร้อมด่าทอ ซึ่งพ.ต.ท.ดาราธร ยืนยันว่า ได้มีการแจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาไปแล้วและให้เกียรติที่เป็นผู้หญิงแทบจะปูพรมแดงให้ขึ้นรถ



แต่เจ้าตัวยังคงขัดขืนเจ้าหน้าที่ จึงได้ตัดสินใจรวบขาสองขาเพื่ออุ้มขึ้นรถ และเมื่อตัวข้องผู้ก่อเหตุอยู่ในอาการนิ่งสงบ ทางตำรวจจึงหันไปปิดประตู และเป็นจังหวะที่ผู้ก่อเหตุใช้รองถีบเข้ามาที่บริเวณแก้ม



แต่เมื่อถึงสน.ประเวศ ผู้ก่อเหตุได้ด่าทอ ตำรวจที่ถือเอกสารบันทึกการจุบกุม เป็นคำที่แรงที่สุด ว่า "อีชั้นต่ำ" ซึ่งคำพูดนี้กระทบกับใจรวมถึงความรู้สึกของลูกน้องอย่างมาก ตั้งแต่เกิดเรื่องจนถึงเที่ยงอีกวันตนต้องค่อยปลอบลูกน้อง



ซึ่งพ.ต.ท.ดาราธร ฝากถึงคู่กรณีว่า "ในเมื่อผมให้เกียรติคุณ แต่คุณไม่ให้เกียรติผม ผมก็ไม่จำเป็นให้เกียรติคุณ" และแม้ว่าผู้ก่อเหตุจะปฏิเสธในข้อหาทำร่างร้ายกาย ก็เป็นสิทธิของผู้ต้องหา แต่ยืนยันว่าตนมีภาพคลิปวีดีโอเป็นหลักฐาน



โดยตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา คือ เมาแล้วขับ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และทำร้ายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วนข้อหา ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน อยู่ระหว่างการแกะเสียงจากกล้องของตำรวจว่าเข้าข่ายหรือไม่และจะแจ้งข้อกล่าวหาตามไปภายหลัง เบื้องต้นพบว่ามี 1 ประโยคที่เข้าข่ายคือคำว่า "อีชั้นต่ำ" รวมถึงมีการตรวจสอบประวัติพนักงานดังกล่าวพบว่า เคยถูกดำเนินคดีเมาและขับ บริเวณด่านเดียวกัน เมื่อปี 2565 ครั้งนั้นศาลพิพาทษารอลงอาญา 2 ปี



ด้าน Google ประเทศไทย แจงผู้บริหารสาวเมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี


https://youtu.be/ap2AgZsxuEE

คุณอาจสนใจ

Related News