สังคม

เณรน้อยโดนชิงมือถือคาวัด โจรกลับใจเอามาคืน เขียน จม.ขอโทษ ตร.ลั่นต้องจับเพราะเป็นคดีอาญา

โดย nattachat_c

16 ธ.ค. 2565

21 views

3 คนร้ายซิ่งจักรยานยนต์สีแดง เข้าวัด วิ่งราวมือถือสามเณร ระหว่างยืนรอรถไปเรียนหนังสือ ก่อนแว้นหนีลอยนวล ก่อนสวมบทโจรกลับใจ คืนมือถือให้เณร พร้อมเขียนจดหมายร่ายยาวขอโทษ วอนอย่าเอาเรื่อง แต่ตำรวจลั่นยอมความไม่ได้ เพราะเป็นคดีอาญา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. เวลา 08.30 น. ตำรวจ สภ.วารินชำราบ รับแจ้งจากศูนย์ 191 วารินชำราบ มีเหตุคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ แบบหญิงสีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน วิ่งราวโทรศัพท์มือถือของพระภายในวัดแสนสุข อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้วิทยุสกัดแต่ก็ไร้วี่แวว


หลังรับแจ้ง ชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ ทราบว่าผู้เสียหายเป็นสามเณร เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี ได้เดินทางออกจากที่เกิดเหตุเพื่อไปเรียนหนังสือแล้ว จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัด พบว่าคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์แบบหญิงซ้อน 3 เข้ามาภายในวัด ใกล้เคียงประตูทางออกด้านทิศตะวันตก ซึ่งมีสามเณร เอ ยืนรอรถโรงเรียนไปเรียนหนังสือ ฝั่งอำเภอเมืองอุบลราชธานี


ผ่านไป 5 นาที 1 ในคนร้ายสวมเสื้อแขนยาวสีแดง เดินเข้ามาหาสามเณร เอ พร้อมทั้งกระชากโทรศัพท์มือถือไป โดยมีคนร้ายอีก 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ออกไปรั บแล้วหลบหนีมุ่งหน้าถนนมงคลประสิทธิ์ตำบลแสนสุข โดยมีภาพวงจรปิดสามารถบันทึกลักษณะคนร้ายไว้ได้


สามเณร เอ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้า ตนเองได้ออกมายืนรอรถโรงเรียนตามปกติ ระหว่างที่รอ มีวัยรุ่น 3 คน เป็นหญิง 2 คน ชาย 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดด้านหลังบริเวณถังน้ำประปา แล้วก็ยืนเอาหัวชนกันคล้ายปรึกษาบางอย่าง ก่อนชายเสื้อแดงเดินเข้ามาด้านหลัง กระชากมือถือวิ่งออกไปหน้าวัด ผู้หญิงอีก 2 คน ขี่จักรยานยนต์ตามออกไปรับ แล้วหนีไปอย่างรวดเร็ว


สามเณร เอ บอกอีกว่า โทรศัพท์ที่คนร้ายเอาไปเป็นเครื่องที่พระผู้ใหญ่ซื้อให้ไว้ใช้ เป็นยี่ห้อวีโว่ จำราคาไม่ได้ หากคนร้ายเห็นข่าว ตนอยากจะขอโทรศัพท์คืน ไม่ต้องการที่จะเอาเรื่องอะไร ไม่อยากให้ทำแบบนี้ เลิกได้อยากให้เลิก


ด้านพ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.วารินชำราบ พร้อมชุดสืบสวนกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง และตรวจสอบประวัติวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมคดีเกี่ยวกับทรัพย์ บุคคลพ้นโทษ เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว


ความคืบหน้า วานนี้ (15 ธ.ค. 65) หนึ่งในผู้ก่อเหตุติดต่อขอคืนโทรศัพท์มือถือของสามเณร เพราะสำนึกผิดที่ทำไปด้วยความคิดชั่ววูบ โดยได้นำโทรศัพท์ไปซุกไว้ในป่าหญ้า ข้างที่ทำการไปรษณีย์ สาขาวารินชำราบแล้ว ตรวจสอบพบโทรศัพท์มือถือวีโว่ สีดำ ห่อด้วยถุงพลาสติก ในถุงมีจดหมายมีข้อความว่า 


“หนูขอโทษที่ทำแบบนี้ หนูคิดน้อยไป งานกะบ่มีทำ เงินกะบ่มี หนูเลยต้องทำ มีลูกน้อยที่ต้องเลี้ยง หนูขอได้บ่ อย่าเอาเรื่องแล้วลบโพสต์ ได้บ่ หนูขอสัญญาว่าจะ บ่พากันทำอีก จะหาหางานทำเลี้ยงลูก หนูขอโทษจริงๆ ที่คิดสั้น”


หลังได้โทรศัพท์ของกลางที่ถูกขโมยไป จึงนำไปมอบให้กับ พ.ต.ท.ครองชัย ตาลประดิษฐ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.วารินชำราบ เจ้าของคดีวิ่งราวทรัพย์ของสามเณร ติดต่อให้มารับโทรศัพท์คืน


สามเณร กล่าวว่า ก็ไม่อยากเอาเรื่องกับผู้ก่อเหตุ และขอบอกว่าอย่าทำอีก และรู้สึกดีใจที่ได้โทรศัพท์คืน เพราะต้องใช้ในการเรียนหนังสือด้านปริญัติธรรมที่กำลังศึกษาอยู่


ด้าน พ.ต.ท.ครองชัย ตาลประดิษฐ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.วารินชำราบ กล่าวว่า แม้คนร้ายจะเอาโทรศัพท์มาคืนให้สามเณรแล้วก็ตาม แต่เจ้าหน้าที่ยังต้องติดตามจับตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพราะเป็นคดีอาญาที่ยอมความไม่ได้ แต่เมื่อถึงศาลจะได้รับความเมตตาลดหย่อนโทษจากศาล ที่สำนึกผิดคืนทรัพย์ให้แก่เจ้าทรัพย์ด้วย

-------------


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/2p4aTXaQ7B0

คุณอาจสนใจ

Related News