สังคม

สุนัขย่องเข้าเล้าหวังกินไก่ สุดท้ายหัวติดกรงเหล็กเอาตัวไม่รอด

โดย taweelap_b

14 ธ.ค. 2565

61 views

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 14 ธ.ค. 65 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าโมก หลังชาวบ้านพบเห็นสุนัขหัวติดคาลูกกรงเหล็กเล้าไก่ เหตุเกิดที่บริเวณข้างบ้านเลขที่ 25 หมู่ที่ 3 ตำบลเอกราช อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง จึงประสาน นาย ยงยศ พยอมแย้ม เจ้าหน้าที่กู้ภัย 608 เข้าตรวจสอบ พร้อมให้การช่วยเหลือ


จุดเกิดเหตุเป็นเล้าไก่สังกะสี ที่มีไก่ชนอยู่ด้านใน ลักษณะของเล้าสร้างจากตาข่ายพลาสติก สังกระสี พร้อมด้วยเหล็กตาข่ายเป็นรูปวงกลม กั้นเป็นรั้วเล้าไก่ชน ส่วนด้านข้างของเล้าไก่ติดกับแอ่งน้ำลึกประมาณ 30 เซนติเมตร


โดยพบสุนัขพันธุ์ทาง เพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี ลายสีขาวแซมน้ำตาล ส่วนหัวไปติดอยู่ที่บริเวณเหล็กตาข่ายที่เป็นรูปวงกลม มีความหนาประมาณ 2 มิลลิเมตร ส่วนลำตัวแช่อยู่ในน้ำด้านนอกเล้าไก่ นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ส่วนไก่ชนที่อยู่ภายในเล้าก็ร้องแตกตื่นกลัวสุนัข 


จากการสอบถาม เรืออากาศโท จำรัส ถิ่นเมารี เพื่อนบ้าน เล่าให้ฟังว่า หลังจากตนเองไปทำธุระกลับเข้ามาที่บ้าน ได้ยินเสียงสุนัขร้องและเสียงไก่ร้องแตกตื่นอยู่ที่เล้าไก่เพื่อนบ้าน ห่างจากบ้านตนเองไม่ถึง 10 เมตร ซึ่งเจ้าของเล้าไก่ไม่อยู่บ้าน คาดว่าเหตุเกิดจากที่เจ้าสุนัขจรจัดตัวดังกล่าว คิดว่าไม่มีคนอยู่บ้าน จึงแอบย่องมุดเข้าเล้าไก่หวังจะกินไก่ในเล้า แต่โชคร้ายมุดหัวเข้าไปติดกรงตาข่ายเหล็กเข้าไม่ได้และเอาหัวออกก็ไม่ได้ แถมลำตัวก็ต้องแช่อยู่ในน้ำ จึงแจ้งกู้ภัยเข้าช่วยเหลือ


โดยทาง นาย ยงยศ และทีมงานกู้ภัย ได้ใช้กรรไกรตัดเหล็กออก ทำให้หัวสุนัขหลุดออกมา โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที หัวสุนัขจึงหลุดออกจากกรงตาข่ายได้อย่างปลอดภัย แล้วก็วิ่งหนีออกจากพื้นที่ไปอย่างรวดเร็ว คาดว่าคงเข็ดไปอีกนาน ที่หวังแอบเข้ามาเขมือบไก่ สุดท้ายแทบเอาชีวิตไม่รอด



คุณอาจสนใจ

Related News