สังคม

โควิดโหด โคราชในรอบ 24 ชม. ตาย 6 ศพ - คนแห่ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น

โดย passamon_a

12 ธ.ค. 2565

1K views

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดบริการฉีดวัคซีน ชั้น 4 เซ็นทรัลนครราชสีมา ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมายังคงเปิดจุดบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 หลังจากทางจังหวัดนครราชสีมาได้มีการเร่งรณรงค์ให้ชาวจังหวัดนครราชสีมาเข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มกระตุ้น ให้ได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาขอเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง


โดยในการณรงค์จะยังคงมุ่งเน้นไปที่กลุ่มเด็กและกลุ่มเสี่ยง 608 ซึ่งจะมีอาการป่วยรุนแรงและถึงขั้นเสียชีวิตหลังจากการติดเชื้อ ซึ่งจากที่สังเกตเห็นผู้เข้ามารับบริการส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่ลูกหลานพามารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยในช่วงเช้าที่มีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาส้มให้กับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 5-11 ปี จำนวน 300 โดสส่วนในช่วงบ่ายจะเป็นการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ฝาม่วงให้กับประชาชนทั่วไปจำนวน 600 โดส


ด้าน นายแพทย์เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ขณะนี้ยอดผู้ป่วยได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และมีภาวะปอดอักเสบเสียชีวิตต่อวันประมาณ 2 ราย ล่าสุดภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เสียชีวิต 6 ราย ประกอบด้วย 1.ชายอายุ 54 ปี ฉีดวัคซีน 2 เข็ม / 2.ชายอายุ 84 ปี ไม่ได้ฉีดวัคซีน / 3.ชาย 61 ปี ไม่ได้ฉีดวัคซีน / 4.หญิงอายุ 89 ปี ไม่ได้ฉีดวัคซีน / 5.หญิงอายุ 83 ปี ไม่ได้ฉีดวัคซีน / 6.ชายอายุ 43 ปี ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม 2 เข็ม


นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยเป็นเด็กมากขึ้น ตรวจสอบประวัติทั้งเด็กและกลุ่ม 608 ที่ป่วยและเสียชีวิต ส่วนใหญ่ไม่เคยฉีดวัคซีนแต่อย่างใด บางรายฉีด 2 เข็ม และมีระยะห่างกว่า 8 เดือน จึงมีความจำเป็นต้องเพิ่มภูมิคุ้มกันควรมาฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้มากที่สุด เพื่อป้องกันเชื้อลุกลามลงปอดและภาวะโรคอื่นแทรกซ้อนทำให้เสียชีวิต


ทั้งนี้ใกล้เทศกาลปีใหม่จะมีลูกหลาน ญาติพี่น้องเดินทางกลับมาเยี่ยมบ้าน อาจนำเชื้อมาฝากอีกเหมือนช่วงเทศกาลสำคัญทุกปี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/LF_q0bKtEbM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  โควิดโคราช

คุณอาจสนใจ