สังคม

นร.โคราชติดโควิดอื้อ พบ 4 คลัสเตอร์ สั่งปิดรร.ชั่วคราว กลับไปเรียนออนไลน์

โดย sitanan_k

15 ก.พ. 2565

339 views

วันนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2565) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมายังคงน่าเป็นห่วง ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 415 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวมติดเชื้อสะสม 43,118 ราย และเสียชีวิตสะสม 307 ราย







นอกจากนี้ยังพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนคลัสเตอร์จำนวนมากในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะคลัสเตอร์โรงเรียนต่างๆ โดยศูนย์โควิด-19 โคราช สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดว่า มีคลัสเตอร์โรงเรียนที่ต้องจับตาเฝ้าระวังเป็นพิเศษ 4 คลัสเตอร์ เนื่องจากพบนักเรียนติดเชื้อจำนวนมาก และเชื้อแพร่กระจายออกไปหลายวง พร้อมทั้งเร่งตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก ได้แก่

- คลัสเตอร์โรงเรียนบ้านเจริญผล ต.มาบกราด อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา ขณะนี้เชื้อได้แพร่กระจายไปวงที่ 3 และกำลังเข้าวงที่ 4 มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้ว 42 ราย





- คลัสเตอร์โรงเรียนเทศบาล 2 อ.บัวใหญ่ แพร่ระบาดในกลุ่มเด็กนักเรียน ครูในโรงเรียน และครอบครัวของเด็กนักเรียน แยกเป็น ครูติดเชื้อ 2 ราย เด็กนักเรียน 55 ราย และครอบครัวอีก 29 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้ว 86 ราย





- คลัสเตอร์โรงเรียนรัฐการุณวิทยา ต.ทองหลาง อ.จักราช (อ่านว่า จัก-กะ-หลาด) ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้ว 35 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีก 149 ราย





- คลัสเตอร์โรงเรียนบ้านหนองพลวง ต.โพธิ์กลาง อ.เมืองนครราชสีมา มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้ว 42 ราย






ล่าสุดโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา นครราชสีมา เขต 1-7 จำนวนกว่า 1,400 แห่ง ได้ขอปิดเรียนแบบออนไซต์ในโรงเรียนไปกว่าร้อยละ 70 และให้กลับไปเรียนออนไลน์ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่บุคลากร และเด็กนักเรียน และให้จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ไปก่อนตามความเหมาะสมกับสถานการณ์ในแต่ละพื้นที่

คุณอาจสนใจ

Related News