สังคม

เจ้าภาพงานบวชจัดหมอลำซิ่ง หนุ่มวัย 16 ถูกแทงผิดคนดับ

โดย taweelap_b

6 ธ.ค. 2565

298 views

กรณีวันที่ 4 ธ.ค. 65 ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ภูริทัต ครองยุทธ รองสว. (สอบสวน) สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอุบลราชธานี เข้าเก็บหลักฐาน เป็นเศษขวดแก้วของเหล้ายี่ห้อหนึ่ง บนถนนใกล้รร.บ้านศรีสุข ต.ศรีสุข อ.เขื่องใน ใช้ประกอบเป็นหลักฐานดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุชกต่อย และใช้ขวดเหล้าที่เป็นปากฉลามแทงถูกข้อพับขาซ้ายของนายชิษณุพงศ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นวัยรุ่นจากต่างหมู่บ้านที่มาเที่ยวชมหมอลำซิ่ง ที่เจ้าภาพจ้างมาฉลองงานบวช แต่ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ เพราะบาดแผลถูกเส้นเลือดใหญ่ ทำเสียเลือดมาก


ต่อมาวันที่ 6 ธ.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐาน และ สภ.เขื่องใน เดินทางไปเก็บหลักฐานเพิ่มเติม และจากการสอบสวนทราบว่า ระหว่างที่หมอลำซิ่งกำลังแสดงถึงช่วงดึก มีวัยรุ่นต่างหมู่บ้านเข้ามามาดูหมอลำ แล้วเกิดมีปากเสียงกับกลุ่มเจ้าภาพ จนทะเลาวิวาทกัน นายชัชนันท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี วัยรุ่นขาใหญ่ประจำหมู่บ้าน จึงเข้ามาเครียร์ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ อปพร.และผู้นำหมู่บ้านที่มารักษาความสงบสั่งยุติการแสดงทันที หลังจากนั้นวัยรุ่นที่ทะเลาะวิวาท ก็ได้แยกย้ายกันออกไปจากโรงเรียนที่เป็นเวทีหมอลำ


แต่ปรากฏว่าระหว่างนั้น วัยรุ่นกลุ่มนายนันท์ พบกับนายชิษณุพงศ์ หรือผู้เสียชีวิตที่กลางทาง ก็เข้าใจว่านายชิษณุพงศ์ เป็นวัยรุ่นคู่กรณี จึงได้เข้าชกต่อยและใช้ขวดเหล้าแตกเป็นปากฉลามแทงไปถูกข้อพับขาของผู้เสียชีวิต ก่อนที่จะได้รับบาดเจ็บและวิ่งหนีเข้าไปหลบในบ้านของชาวบ้านในละแวกนั้น


ทั้งนี้ เพื่อนของผู้บาดเจ็บ วิ่งไปแจ้งให้นางละมัย (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี แม่องผู้บาดเจ็บ ที่อยู่หมู่บ้านใกล้เคียงทราบว่าถูกวัยรุ่นบ้านศรีสุขทำร้าย จึงได้โทรศัพท์มาตามหา และทราบว่าลูกได้รับบาดเจ็บหลบอยู่ในบ้านของชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ จึงขับรถกระบะมารับลูกไปส่งโรงพยาบาลประจำอำเภอ แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา


ด้านน.ส.นรีภัทร์ สิระธนันท์พงษ์ อายุ 36 ปี พี่สาวนายนันท์ เปิดเผยว่า ส่วนตัวแล้วคิดว่าน้องชายไม่น่าจะกล้าที่จะฆ่าคน แต่ถ้าเป็นกลุ่มเพื่อนของน้องชายตนก็ไม่แน่ใจเพราะไม่รู้จักกันอยู่กันคนละหมู่บ้าน


อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุชุดสืบสวน สภ.เขื่องใน ได้เข้าควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุมาสอบปากคำ ซึ่งนายชัชนันท์ ยอมรับว่า ได้ไล่ชกต่อยกับผู้ตายจริง แต่ไม่ได้เป็นคนใช้ขวดแทงคนตาย ขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบเค้นกลุ่มที่ร่วมก่อเหตุทั้งหมดมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

คุณอาจสนใจ

Related News