สังคม

หนุ่มวิศวกรเทศบาลเขียนจดหมายแฉกลไกโกงก่อนปลิดชีพดับคารถ

โดย onjira_n

27 พ.ย. 2565

58.9K views

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวติดตามการตรวจหาหลักฐาน ที่เกี่ยวข้องกับการรวมควันฆ่าตัวตายในรถยนต์กระบะ  4 ประตูสีขาว หนองบัวลำภู ซึ่งรถจอดอยู่ริมถนนมะลิวัลย์ขาเข้า ใกล้บึงสีฐาน มข. ภายในรถพบศพ นายภาณุเมศวร์  อายุ 27 ปี อยู่บ้านหลังหนึ่ง ตำบลหนองนาคำ อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี และเป็นวิศวกร ใน จ.หนองบัวลำภู ซึ่งในเบื้องต้นญาติพี่น้องไม่ติดใจการตาย แต่เชื่อว่า นายภาณุเมศวร์ รมควันฆ่าตัวตายนั้น เกิดจากการทำงานในเทศบาลที่คนตาย เป็นวิศวกรดูแลการก่อสร้างถนน แล้วไม่ยอมทำตามคำสั่ง จนเกิดความขัดแย้ง จนต้องตัดสินใจฆ่าตัวตายหนีปัญหา ซึ่งญาติได้รับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลเรียบร้อยแล้ว



พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวภายหลังการตรวจสอบในรถยนต์ขอคนตาย และในกระเป๋าสะพายของผู้ตายที่วางอยู่ในรถ ว่า การตรวจค้นในรถยนต์นั้น ญาติพี่น้องของคนตายก็อยู่ด้วย ซึ่งจากการตรวจค้นอย่างละเอียดก็พบจดหมายที่เขียนด้วยปากกาบนกระดาษเอ 4 จำนวน 3 แผ่น พับรวมใส่กันไว้ในกระเป๋าสะพาย



ผกก.กล่าวอีกว่า ในจดหมายที่พบ เนื้อหาจะเป็นการเปิดโปงการบริหารงานในที่ทำงานที่คนตายทำงานอยู่ ซึ่งญาติไม่ติดใจการตาย และไม่สงสัยว่า ถูกฆาตกรรม เพราะร่างกายไม่มีบาดแผล และไม่มีเรื่องทะเลาะหรือทำร้ายร่างกายกับใคร จึงรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ส่วนที่ว่าเมื่อญาติอ่านจดหมายแล้ว จะดำเนินการอย่างไรต่อไปนั้น ก็เป็นสิทธิของญาติ แต่ญาติยืนยันว่า จดหมายดังกล่าว เป็นลายมือของคนตาย




ในขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ ตามหมายเลขที่เขียนในจดหมาย ทราบว่าเป็นหมายเลขโทรศัพท์ของ นางปุ อายุ 54 ปี มารดาของคนตาย  กล่าวว่า ทราบเพียงว่าลูกชายทำงานเป็นวิศวกร ส่วนปัญหาในที่ทำงานลูกก็บ่นให้ฟังบ้าง แต่ไม่ได้เล่าละเอียด และก็ไม่เคยมีลางบอกเหตุว่าลูกจะคิดสั้น



นางปุ กล่าวอีกว่า เมื่อทราบว่าลูกชายรมควันฆ่าตัวตาย ก็ให้พี่สาวและอาไปพบตำรวจที่สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดสีชมพู วัดในหมู่บ้าน ส่วนรายละเอียดในจดหมายนั้น พี่สาวเป็นคนอ่าน แม่จึงยังไม่รู้รายละเอียด และเมื่อพี่สาวอ่านและรู้รายละเอียดแล้ว หลังจัดการงานศพน้องชายเรียบร้อย คงจะคุยกันในครอบครัว ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะตอนนี้ ยังไม่มีการหารือกัน



คุณอาจสนใจ

Related News