อาชญากรรม

สุดสลด พ่อค้าส้มตำลำพูนเครียดปมหนี้สิน-พิษเศรษฐกิจ รมควันปลิดชีพพร้อมลูกเมีย ดับยกครัว 3 ศพ

โดย thichaphat_d

13 ธ.ค. 2566

1.5K views

สุดสลด! พบศพ 3 พ่อแม่ลูกคาห้องเช่าที่เปิดเป็นร้านขายส้มตำ หลังปิดห้องหายตัวหลายวัน เพื่อนบ้านคาดเครียดเรื่องหนี้สิน เคยเห็นแก๊งหมวกกันน็อก ปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหดบุกทวงเงินบ่อยครั้ง ตำรวจพบจดหมายลาตาย ต้นเหตุปัญหาเศรษฐกิจ พยายามประคองตัวตั้งแต่โควิดแต่ไปต่อไม่ไหว


ที่จังหวัดลำพูน วานนี้ (12 ธ.ค.66) เกิดเหตุพ่อแม่ลูกฆ่าตัวตายยกครัว 3 ศพ ในห้องพักหลังร้านอาหารนานกว่า 12 วัน ตำรวจพบจดหมายลาตาย เผยที่ตัดสินใจจบชีวิตพร้อมกัน เพราะปัญหาเศรษฐกิจรุมเร้าตั้งแต่ช่วงโควิด 19 ระบาด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา


ตำรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรม จังหวัดลำพูน ได้ เข้าตรวจสอบ ร้านส้มตำแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองลำพูน ซึ่งเป็นคูหาพาณิชย์ให้เช่า หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าได้กลิ่นเหม็นเน่าออกมาจากภายในร้านที่ปิดล็อกอยู่ทั้งหมด โดยเจ้าหน้าที่ต้องงัดประตูเข้าไปในร้านจากภายนอก เพราะประตูถูกล็อกจากภายใน จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต จำนวน 3 คน โดยทั้ง 3 ศพเป็นพ่อแม่ลูกกัน  สภาพศพพบสายไฟที่ถอดปลอกสายไฟพันอยู่ที่ปลายนิ้ว ปลายสายเสียบอยู่กับปลั๊กไฟ


ขณะที่บริเวณโดยรอบพบเตาถ่านที่ถ่านมอดแล้วจำนวน 1 เตา และถังก๊าซ 1 ถัง และจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุโดยรอบของตำรวจ ไม่พบร่องรอยการงัดแงะ หรือร่องรอยการต่อสู้ พร้อมทั้งพบจดหมาย 1 ฉบับ ซึ่งผู้เป็นแม่เขียนเอาไว้ เป็นจดหมายลาตาย มีใจความสำคัญว่า "ขอโทษที่ทำให้ผิดหวัง ไม่ต้องตามหาญาติ ชีวิตนี้มี 3 คน ทางออกมีมากมาย แต่พยายามแล้ว ไม่อยากให้มีวันนี้ ไม่อยากให้เป็นภาระใคร ภูมิใจในตัวสามีที่เป็นสามีที่ดี ขอโทษที่ทำให้คนรอบตัวผิดหวัง แต่ปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำสะสมมาตั้งแต่ช่วงโรคโควิด-19 ระบาด จนถึงขณะนี้ยังหาออกไม่เจอ จึงจำเป็นต้องจบชีวิต"  


ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสพูดคุยกับนายหนึ่ง นามสมมุติ เจ้าของห้องเช่า เล่าว่าก่อนหน้านี้ไม่กี่วันผู้ตายได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับตน พร้อมกับร้องห่มร้องไห้ และเล่าให้ฟังว่าขายของไม่ค่อยดี ทำให้ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า ตนจึงได้พูดปลอบใจไปว่าอย่าคิดมากและอย่าเอาเรื่องค่าเช่ามาเป็นประเด็น มีเงินเท่าไหร่ก็ค่อยผ่อนชำระ ยืนยันไม่เคยทวงค่าเช่ากับผู้ตายเลย ส่วนอีกประเด็นลูกน้องของตนที่เฝ้าอยู่ที่นี่เคยเห็นแก๊งเงินกู้นอกระบบมาทวงเงินกับผู้ตายเป็นประจำ


ด้านพันตำรวจเอก พชรพล วงศ์รจิต รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ลำพูน เปิดเผยว่าทางผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ลำพูน ได้กำชับให้คลี่คลายคดีนี้ให้ชัดเจน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการต่อสู้และพบอุปกรณ์การฆ่าตัวตายเช่น เตาอั้งโล่ ถังแก๊ส และพบว่ามีการใช้สายไฟพันพนิ้วมือ พ่อ กับแม่ และพ่อได้ใช้มืออีกข้างแตะลูกไว้  นอกจากนี้ผู้ตายเขียนจดหมายลาตายระบุว่าเกิดจากปัญหาเศรษฐกิจผู้ตายพยายามประคับประครองร้านให้อยู่ได้ตั้งแต่การแพร่ระบาดเชื้อโควิด


ขณะที่สถานีตำรวจภูธรนิคมอุตสาหกรรมจังหวัดลำพูน ออกแถลงการณ์ ระบุว่าในส่วนของการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น ยังไม่พบว่าเกิดจากสาเหตุการถูกทวงหนี้นอกระบบที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดความเครียดจนนำไปสู่การฆ่าตัวตายแต่อย่างใด และจากการสอบถามเพื่อนบ้านก็ไม่พบเห็นว่ามีบุคคลอื่นมาทวงหนี้ผู้ตาย


คุณอาจสนใจ

Related News