สังคม

รวบ 4 เด็กแสบอายุ 13- 16 ปี ตระเวนขโมยจักรยานยนต์ ยึดของกลางได้รวม 11 คัน

โดย paranee_s

25 พ.ย. 2565

123 views

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 25 พ.ย.2565 ที่สภ.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ธนารัตน์ มีทองหลาง ผกก.สภ.ท่าพระ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ท่าพระ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์


ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นเยาวชน อายุ 13-16 ปี ได้ รวม 4 คน มี เด็กชาย อายุ 13 ปี, เด็กชาย อายุ 14 ปี และเด็กชาย อายุ 14 ปี และหนุ่มอายุ 16 ปี พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ได้ 11 คัน


พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย.2565 เป็นต้นมา มีผู้เสียหายที่เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ เข้าแจ้งความว่ารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ริมถนนหน้าบ้าน จากนั้นก็มีประชาชนทยอยเข้าแจ้งความกรณีถูกคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์เพิ่มมากขึ้น จึงสั่งการให้ตำรวจสภ.ท่าพระเร่งสืบสวนจับกุมคนร้าย เพราะเป็นการก่อเหตุถที่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนเป็นจำนวนมาก


“ชุดสืบสวนสภ.ท่าพระ ได้ออกสืบสวนหาตัวคนร้าย กระทั่งพบ เด็กชายอายุ 14 ปี ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ติดทะเบียน มีลักษณะเป็นรถแต่ง อยู่ในพื้นที่ ตำบลบ้านหว้า อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงเรียกตรวจสอบ และตรวจเอกสารหาบุคคลที่เป็นเจ้าของรถ จนพบว่า รถคันที่ตรวจยึดได้พร้อมเด็กชายนั้น มีเจ้าของรถแจ้งหายเอาไว้ที่สภ.ท่าพระ เมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา จึงควบคุมตัวมาสอบสวน และขยายผลจนสามารถจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งเซียนบอย ได้ รวม 4 คน และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่าง ๆ ได้รวม 11 คัน”


หลังจาก จับกุมได้ทั้ง 4 คน พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ได้ 11 คัน ก็แจ้งให้ผู้ปกครองของเด็กชายทั้ง 4คนได้ทราบว่า บุตรหลานทำความผิดในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร และต้องถูกดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งหลังถูกจับกุม พนักงานสอบสวนประสานทีมสหวิชาชีพ ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นก็จะส่งเยาวชน 4 คน ไปยังสถานพินิจและคุ้มครองเด็กจังหวัดขอนแก่น


จากนั้นก็จะมีการสืบสวนสอบสวนต่อไปว่า การกระทำ และการก่อเหตุของเยาวชนนั้น มีผู้ใหญ่สั่งการ หรือลงมือก่อเหตุเอง


แต่จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ทั้ง 4 คน ไม่ได้เรียนหนังสือ แต่อยากมีรถจักรยานยนต์ขี่ซิ่งกับเพื่อนๆ กับรุ่นพี่ แต่ทางบ้านไม่มีเงินซื้อให้ จึงรวมตัวตั้งแก๊งเซียนบอยขึ้นมา ร่วมกันก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ รุ่นต่าง ๆ เอามาขี่ โดยก่อนจะทำการขี่รถจักรยานยนต์แต่ละครั้ง แต่ละคัน แก๊งเซียนบอยจะถอดเฟรมสับเปลี่ยนคันก่อนจะนำออกมาขี่กับเพื่อนๆ กระทั่งถูกจับกุมได้

คุณอาจสนใจ

Related News