สังคม

ยกใจให้เลย! พ่อลูกวิ่งระดมทุนช่วยน้ำท่วม จากปัตตานีไปอยุธยา 1,130 กม.

โดย taweelap_b

17 พ.ย. 2565

951 views

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอับดุล สารีเต๊ะ อายุ 48 ปี เจ้าของฉายา ”อับดุลนักวิ่ง 999” ชาว อ.มายอ จ.ปัตตานี พร้อมลูกชายทั้ง 3 คน ได้ออกวิ่งในโครงการ เราทำดีเพื่อพ่อ วิ่งจิตอาสาน้ำใจชายแดนใต้ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อระดมเงินบริจาคช่วยเหลือชาวบ้านที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ประสบภัยน้ำท่วม


โดยได้เริ่มปล่อยตัววิ่ง ที่ว่าการอำเภอมายอ จ.ปัตตานี ในวันที่ 15 พ.ย.65 ที่ผ่านมา จุดหมายคือ จ.พระนครศรีอยุธยา มีพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ติดไว้เหนือศีรษะตลอดเวลาในการวิ่ง พร้อมกับกระเป๋าสัมภาระ 1 ใบ ซึ่งจะใช้เวลาระยะเวลาวิ่ง 1 เดือนถึงจุดหมายจ.พระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 15 ธ.ค.65


สำหรับบรรยากาศในการวิ่งตั้งแต่จุดปล่อยตัว ตลอดระหว่างทางมีประชาชนที่พบเห็นต่างพากันให้กำลังใจ และร่วมถ่ายรูป พร้อมนำเงินมาหยอดลงในถุงผ้าที่นายอับดุลถือไว้ และเมื่อเงินเต็มถุง นายอับดุล ก็จะนำเงินเข้าไปฝากธนาคารในจังหวัดนั้น ๆ


ทั้งนี้ ในปี 2562 นายอับดุล สารีเต๊ะ ก็เคยได้วิ่งระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลมาแล้ว ครั้งนั้นได้วิ่งจากจ.ปัตตานี ไป จ.เชียงราย ระยะทางรวมประมาณ 4,200 กม. ที่ใช้ระยะเวลา 2 เดือนจนถึงจุดหมาย และครั้งนี้ก็เป็นสิ่งที่นายอับดุล ต้องการทำอีกครั้ง แม้ว่าจะมีอายุมากแล้ว แต่รางกายยังแข็งแรงดี และการวิ่งครั้งนี้ก็มีลูกชายออกมาวิ่งด้วย เผื่อสักวันหากพ่อไม่ไหว ลูกก็จะได้สานต่อเดินตามรอยพ่อต่อไป


นายอับดุล สารีเต๊ะ เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาวิ่งเพื่อระดมทุนช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ตนได้วางแผนก่อนน้ำกำลังจะท่วม แต่ถ้าไปถึงแล้วน้ำลด อย่างน้อยเป็นการบรรเทาช่วยเหลือชาวบ้านก็ยังดี ที่ผ่านมาตนได้วิ่งมาหลายครั้งแล้ว วิ่งขึ้นกรุงเทพฯ ระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาล 3 จังหวัด 


"ตอนนี้ผมมีกำลังใจที่ดีมาก การตอบรับก็ดี ก็ขอฝากประชาชนตั้งแต่ ปัตตานี จนถึง อยุธยา หากต้องการบริจาค ผมยินดี อยากให้บริจาคกันเยอะ เราคนไทย เราก็จะช่วยซึ่งกันและกัน ก็ขอขอบคุณประชาชนล่วงหน้า หากท่านใดต้องการโอนเงินช่วยเหลือ สามารถโอนเข้าบัญชี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณืการเกษตร (ธกส.) 020088256366 นายอับดุล สารีเต๊ะ" นายอับดุล กล่าวทิ้งท้าย 

คุณอาจสนใจ

Related News