สังคม

นศ.ผู้ช่วยพยาบาลโร่แจ้งความ หัวหน้าชั้นอ้างจบครูโกงเงินค่าชุด

โดย taweelap_b

15 พ.ย. 2565

124 views

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักศึกษาจากหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ช่วยพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์ ม.ราชภัฏแห่งหนึ่งภาคอีสาน รวมตัวกันเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.ชัยภูมิ เพื่อเอาผิดหัวหน้าชั้นเรียนโกงเงินค่าชุดพยาบาล หลายหมื่นบาท ซึ่งเจ้าตัวยังอ้างว่าจบปริญญาตรีครุศาสตร์ จากสถาบันอื่นแล้ว แต่ต้องการเรียนต่อผู้ช่วยพยาบาล จึงทำให้ทุกคนไว้วางไว้และตั้งให้เป็นหัวหน้าชั้น


ล่าสุดวันที่ 15 พ.ย.65 นักศึกษาผู้ช่วยพยาบาลรายหนึ่ง ผู้เสียหาย ร้องเรียนเข้ามาที่ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ออนไลน์ ให้สัมภาษณ์ว่า พวกตนโดนหัวหน้าห้องโกงเงินค่าชุดพยาบาล และคนที่โกงมีหมายจับคดีฉ้อโกง อยู่ที่จ.ภูเก็ต ในวันที่ 4 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจได้เรียกตัวเขาไปสอบสวนพิมพ์ลายนิ้วมือ ตรวจร่างกาย แล้วปล่อยกลับบ้านที่จ.เลย พวกตนจึงเกรงว่าเขาจะหนีหรือไม่


"หัวหน้าห้อง เป็นคนเก็บเงินรวบรวมเงินของทุกคนในห้อง ที่ซื้อชุดฝึกพยาบาล ชุดชุมชม ชุดวอร์ม ชุดเอี๊ยม เพื่อที่จะเอาเงินไปให้อาจารย์ เเล้วอาจารย์จะโอนเงินให้ทางร้านค่ะ เขาโกงไป 58,160 บาท ตอนนี้ชุดตัดเสร็จเเล้ว เเต่ไม่มีเงินไปให้ทางร้านเพราะเขาเอาไปใช้หมดเเล้ว เพื่อน ๆ ที่จ่ายทุกคนอยากได้ชุด เพราะจะขึ้นวอร์ดฝึกวันที่ 6 ธ.ค.65 เเต่ชุดยังไม่ได้เลย ทางมหาลัยไม่ได้ช่วยอะไรพวกหนูเลย ให้หามาจ่ายกันใหม่" ผู้เสียหาย กล่าวให้ฟัง


นักศึกษาผู้ช่วยพยาบาลรายนี้ ยังกล่าวด้วยว่า หัวหน้าชั้นเรียนคนดังกล่าว อายุ 35 ปี เขาอ้างว่าเคยเรียนจบปริญญาตรี คณะครุศาสตร์ และเคยเป็นครูอัตราจ้างที่จ.ภูเก็ต ทุกคนในห้องเห็นว่าเขาอายุมากกว่าเพื่อน ๆ เลยไว้ใจ อีกทั้งเขาก็เสนอตัวเองมาเก็บเงิน ทุกคนก็ไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งมาเอะใจตอนที่ว่าจ่ายเงินไปตั้งเเต่เดือน ส.ค. จากนั้นเดือนพ.ย. ก็ยังไม่ได้ชุดแต่อย่างใด


"ตอนนี้หมวดบอกว่า กระบวนการของเขาที่จ.ภูเก็ต เรื่องส่งไปศาลเเล้ว แต่ได้รับการปล่อยตัวออกมา น่าจะโกงเเล้วหนีมาเรียนที่นี่หรือเปล่า ตอนนี้พวกหนูกำลังรวบรวมเอกสารที่เพื่อนทุกคนโอนเงินให้หัวหน้า เพื่อที่จะมารวบรวมยอดเงินเป็นหลักฐาน เพราะจะดำเนินคดีในถึงที่สุด" ผู้เสียหาย กล่าวทิ้งท้าย 

คุณอาจสนใจ

Related News