สังคม

รถทัวร์สายบุญถูกรถเกี่ยวข้าวเฉี่ยวหวิดเกิดโศกนาฏกรรม

โดย onjira_n

8 พ.ย. 2565

557 views

เมื่อเวลา 03.30 น. คืนวันที่ 8 พ.ย.65 ร.ต.อ.เทิดศักดิ์ ปัญญาไสย รองสารวัตรสอบสวน ทำหน้าที่พนักงานสอบสวนเวร สภ.เด่นชัย จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตว่ามีรถเทรเลอร์เฉี่ยวชนรถทัวร์ เหตุเกิดที่ถนนเลนขาขึ้นสายเด่นชัย-อุตรดิตถ์ หน้าร้านนิคมเป็ดย่าง ม.10 ต.แม่จั๊วะ อ.เด่นชัย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่รถเสียหาย หลังรับแจ้งจึงร่วมกับสำนักงานขนส่งอำเภอเด่นชัย รุดมาตรวจสอบอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

ที่เกิดเหตุสภาพอากาศหมอกหนาในตอนเช้า พบรถทัวร์นำเที่ยวสองชั้น(เช่าเหมาลำ) ทะเบียน จันทรบุรี จอดอยู่สภาพกระจกด้านข้างที่นั่งโดยสารชั้นบน ฝั่งขวาด้านหน้า เสียงหายเป็นทางยาวร่วม 4 เมตร เดชะบุญผู้โดยสารที่นั่งมาหวิดได้รับบาดเจ็บ แต่มีเศษกระจกตกใส่ศีรษะ เบื้องต้นจากการสอบถามทราบว่า รถทัวร์วิ่งมาจาก จ.ตราด จะไปทำบุญที่ จ.เชียงราย มีผู้โดยสารในรถประมาณ 40 คน

ส่วนรถคู่กรณี เป็นรถเทรเลอร์ 18 ล้อ ทะเบียน  สุโขทัย มี นายชัชชัย ดีจู อายุ 30 ปี ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย เป็นคนขับ โดยบรรทุกรถเกี่ยวข้าวขนาดเล็ก สองคัน มาจาก จ.พิษณุโลก มุ่งหน้าไป จ.พะเยา ขับมาถึง รถบรรทุกขับแซงรถทัวร์นำเที่ยว ขณะขับแซง ตัวก้านส่งข้าวของรถเกี่ยวข้าวคันที่สอง ที่ยื่นออกด้านข้างตัวรถ ได้เฉี่ยวรถทัวร์ จนได้รับความเสียหายซึ่งถือว่า เป็นอุบัติเหตุที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน



จากนั้นจึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน ก่อนที่ทีมงานจะประสานรถมาเปลี่ยนถ่าย เพื่อนำนักท่องเที่ยวสายบุญเดินทางไปยังจุดหมายได้ต่อไป เบื้องต้นคาดว่า สภาพอากาศหนาวเย็นตอนเช้า มักมีหมอกหนา เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถทัวร์จะชะลอ เพราะช่วงนี้ใกล้จุดตรวจรถโดยสารของสำนักงานขนส่ง จ.แพร่ จึงทำให้รถบรรทุกเทรเลอร์ขับแซงและเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว จากนั้นได้นำรถคู่กรณีทั้งสองคัน ไปที่ สภ.เด่นชัย เพื่อให้ตกลงชดใช้ค่าเสียหาย และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


คุณอาจสนใจ