สังคม

ไม่พบรอยเบรก! เตรียมสอบปากคำ ‘คนขับรถทัวร์’ พุ่งชนต้นไม้รถผ่าเป็นสองซีก ดับแล้ว 14 ราย

โดย paweena_c

5 ธ.ค. 2566

852 views

สลด รถทัวร์โดยสาร กรุงเทพ-นาทวี เกิดอุบัติเหตุตกถนนพุ่งชนต้นไม้ ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิต 14 ราย บาดเจ็บอีก 35 ราย เช้านี้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ดูจุดเกิดเหตุ ร่องรอยบนถนนไม่พบรอยเบรก เตรียมสอบปากคำคนขับรถทัวร์หลังหายเจ็บ

เหตุเกิดเมื่อกลางดึก ประมาณตี 1 ที่ผ่านมา บริเวณถนนเพชรเกษม หลักกิโลเมตรที่ 331-332 ตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขาล่องใต้ ใกล้ทางเข้าอุทยานแห่งชาติหาดวนกร

ตำรวจ สภ.ห้วยยาง ได้รับแจ้งเหตุรถทัวร์โดยสารตกถนนชนต้นไม้ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงนำกำลังพร้อมกับฝ่ายปกครอง หน่วยกู้ชีพ เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์ของบริษัทศรีสยามเดินรถ จำกัด สายกรุงเทพ-นาทวี ตกอยู่ริมถนนเพชรเกษม สภาพด้านหน้าชนติดอยู่กับต้นไม้พังยับ ตัวรถผ่าออกเป็นสองซีก ซึ่งในที่เกิดเหตุพบผู้โดยสารเสียชีวิต 14 ราย และบาดเจ็บ 35 ราย เจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย เร่งช่วยกันให้ความช่วยเหลือ ทยอยนำผู้เสียชีวิตและที่ได้รับบาดเจ็บ ออกจากรถ ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งโรงพยาบาลทับสะแก และโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

เบื้องต้นทราบว่า รถทัวร์คันดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่บนรถ 3 ราย รับผู้โดยสารจำนวน 46 คน จากสถานีขนส่งสายใต้ มุ่งหน้าอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา แวะทานอาหารที่ร้านสุภาพชนสามร้อยยอด จากนั้นเดินทางต่อ เมื่อถึงหน้าทางเข้าอุทยานแห่งชาติหาดวนากร รถเกิดตกถนนชนอัดติดกับต้นไม้

ขณะที่เช้าวันนี้ ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบว่าเจ้าหน้าที่ได้ทำการลากรถทัวร์คันออกมาจากจุดเกิดเหตุแล้ว ส่วนในพื้นที่ก็พบเศษชิ้นส่วนรถ และข้าวของจำนวน ส่วนบริเวณถนนก็ไม่พบรอยล้อเบรกแต่อย่างใด

สอบถาม นายบุญชวน มักน้อย ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ในฐานะที่ตนเองเป็นผู้เคยสูญเสียพี่ชาย และน้องสาว ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตตรงจุดเดียวกันนี้ เชื่อว่าส่วนหนึ่งอาจมาสภาพถนนบริเวณนี้ ที่เป็นทางตรงยาว ถนนดี ไม่มีหลุมบ่อ อาจทำให้คนขับหลับใน และที่ผ่านมาบริเวณนี้มักจะเกิดเหตุบ่อย เคยมีคนเสียชีวิต 2 ศพบ้าง 3 ศพบ้าง แต่ครั้งนี้ถือว่าเป็นอุบัติเหตุที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นมา ซึ่งก็มีชาวบ้านพูดกันว่าต้นไม้แถวนี้เป็นต้นไม้ผีสิง และเป็นต้นไม้อาถรรพ์

ขณะที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ตั้งศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัย โดยในส่วนของผู้เสียชีวิต 14 ราย อยู่ระหว่างรอพิสูจน์อัตลักษณ์และรายชื่อ ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุรอสอบปากคำคนขับอีกครั้ง ซึ่งตัวคนขับได้รับบาดเจ็บรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/z0l1Y2bXe8E

คุณอาจสนใจ

Related News