สังคม

รถทัวร์ชนตอม่อสะพาน ดับ 7 ศพ เจ็บอีก 23 เร่งตรวจสอบสาเหตุ

โดย passamon_a

13 มี.ค. 2565

365 views

ที่จังหวัดสระบุรี เมื่อวันที่ 12 มี.ค.65 เกิดอุบัติเหตุใหญ่ รถทัวร์โดยสาร 2 ชั้น สีฟ้าขาว วิ่งระหว่างกรุงเทพฯ-สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เสียหลักชนเสาไฟฟ้ากลางถนน และตอม่อใต้สะพานลอยต่างระดับ บริเวณถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้า หน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาสระบุรี จ.สระบุรี


ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 ราย และบาดเจ็บจำนวนมาก แต่ต่อมา มีผู้เสียชีวิตเพิ่มที่โรงพยาบาลสระบุรี อีก 2 ราย ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ รวม 7 ราย และบาดเจ็บอีก 23 ราย โดยหนึ่งในนั้นคือ นายนรินทร์ หงษา อายุ 31 ปี คนขับรถทัวร์ ได้รับบาดเจ็บ ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลแก่งคอย และเจ้าหน้าที่อายัดตัวไว้สอบสวน


ทางกรมการขนส่งทางบก ตรวจสอบอุบัติเหตุดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นพบว่า รถทัวร์โดยสารดังกล่าว เป็นรถร่วมบริการ คนขับมีใบอนุญาตขับขี่รถทุกประเภท ซึ่งเมื่อตรวจสอบ GPS พบการแสดงตัวของผู้ขับ นำรถออกจากสถานีขนส่งอำเภอพนมไพร ซึ่งเป็นต้นทาง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 มี.ค. ปลายทางที่หมอชิต 2 ตลอดเส้นทางมีการใช้ความเร็วตามที่กฎหมายกำหนด มีการเข้าตรวจสอบที่จุด Checking point จำนวน 1 ครั้ง ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมาแห่งที่ 2 ตอนเที่ยงกว่า ซึ่งได้รับรายงานว่า ไม่พบความผิดปกติใด ๆ ก่อนจะออกเดินทางต่อมาจนถึงจุดเกิดเหตุ พบข้อมูลความเร็วสุดท้าย ณ เวลา 14.44 น. ที่ความเร็ว 89 กม./ชม.


ซึ่งกรมการขนส่งทางบก ได้ส่งทีมสอบสวนอุบัติเหตุ ที่ประกอบด้วย สำนักวิศวกรรมยานยนต์ และสำนักสวัสดิภาพการขนส่งทางบก รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บข้อมูล เพื่อประกอบการวิเคราะห์หาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุ รวมทั้งจะประสานตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี เพื่อติดตามผลคดีอย่างใกล้ชิด หากพบว่ารถคันดังกล่าวทำผิดกฏหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก จะพิจารณาลงโทษความผิดต่อไป


ส่วนการตรวจสอบข้อมูลการทำประกันภัย พบประกันภัยภาคบังคับ และภาคสมัครใจ ยังมีอายุคุ้มครอง สรุปวงเงินกรณีเสียชีวิต รวม 1,1000,000 บาท ได้แก่ ความคุ้มครองเบื้องต้น กรณีเสียชีวิต 500,000 บาท, ความคุ้มครองตาม พรบ. กรณีเสียชีวิต 500,000 บาท และ ความคุ้มครองแนบท้ายกรมธรรม์ (PA) 100,000 บาท


ด้าน พ.ต.อ.เชษฐชัย เศษฐศิริ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสระบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุของอุบัติเหตุ อาจจะเกิดจากคนขับหลับใน หรืออาจจะหักหลบรถจนทำให้เสียหลัก ซึ่งทางตำรวจจะเร่งตรวจสอบเพื่อให้ทราบสาเหตุโดยเร็ว พร้อมกับจะแจ้งข้อหากับคนขับรถทัวร์ ตามขั้นตอนต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News