สังคม

สาวน้อยสู้ชีวิต ปู่ย่า ตายาย พ่อแม่เสียชีวิตหมด อาศัยญาติอยู่ โชว์ต่อขวดหาทุนส่งน้องเรียนหนังสือ

โดย onjira_n

5 พ.ย. 2565

2.2K views

น.ส.ทิพย์  อายุ 19 ปี บ้านอยู่บ้านหนองคล้า อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี มาแสดงโชว์การต่อขวดเบียร์ให้ผู้มาเที่ยวชมงานได้ชม พร้อมกล่องบริจาคเงินทุนการศึกษา มารอรับบริจาคจากนักท่องเที่ยว และประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวชมงานในครั้งนี้

นส.ทิพย์ เล่าให้ฟังว่า ตนเองไม่มีพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย เพราะเสียชีวิตไปนานแล้ว โดยตนเองเรียนจบแค่ ป.6 ปัจจุบันอาศัยอยู่กับญาติ ที่มีอาชีพค้าขาย ส่วนตนเองก็อาศัยช่วยงานญาติบ้าง รับจ้างทำงานทั่วไปบ้าง หาเงินส่งน้องเรียนหนังสือ 2 คน คนแรกเรียนชั้นม.1 คนที่ 2 เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษา ส่วนการแสดงโชว์การต่อขวดเบียร์ ตนเองคิดค้น ฝึกฝนด้วยตนเองมานาน เริ่มจากการซื้อขวดเบียร์มาทดลองฝึกหัดต่อขวดเบียร์เป็นชั้นๆ แรกๆขวดเบียร์ตกแตกหมด แต่ไม่ละความพยายาม ฝึกฝนเรื่อยมาจนมีทักษะมากขึ้น และผลงานพอใช้ได้ จึงออกแสดงโชว์ต่อขวดเบียร์ตามงานต่างๆ โดยตั้งกล่องรับบริจาคเป็นทุนการศึกษาในการส่งน้องเรียนหนังสือ ส่วนงานประจำก็จะช่วยงานญาติ ในการค้าขาย และทำงานบ้านต่างๆ ตลอดจนการรับจ้างทำงานทั่วไป

ญาติของนส.ทิพย์ เล่าให้ฟังว่า นส.ทิพย์ ปู่ย่า ตายายเสียชีวิตหมดแล้ว กำพร้ามารดา อาศัยอยู่กับพ่อ ต่อมาพ่อก็มาเสียชีวิตไปอีกคน ไปอาศัยน้าอยู่ก็ถูกรังเกียจ จึงเอามาอยู่ด้วย โดยเช่าบ้านให้อยู่รวมกัน 3 คน ตนเองจะเป็นคนคอยดูแลเรื่องที่พัก อาหารการกิน ส่วนนส.ทิพย์ก็จะหางินมาช่วยเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ และส่งน้องๆเรียนหนังสือ เวลาตนไปขายของตามงานต่างๆ นส.ทิพย์ก็จะตามไปช่วย และแสดงโชว์การต่อขวดเพื่อรับบริจาคเงินทุนการศึกษาให้น้องๆไปด้วย ใครมีจิตเมตตา ติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์โทรศัพท์ 0910211245



คุณอาจสนใจ