สังคม

สุนัขพิตบูล 2 ตัวรุมกัดลูกเจ้าร้านอิเล็กทรอนิกส์

โดย taweelap_b

2 พ.ย. 2565

112 views

สุนัขพิตบูล 2 ตัวรุมกัดลูกเจ้าร้านอิเล็กทรอนิกส์

เด็กชายอยู่ในร้านค้าของตัวเอง จู่ๆถูกสุนัขพันธุ์อเมริกันพิตบูล 2 ตัว บุกเข้ามารุมไล่กัด เจ้าตัวต่อสู้พัลวัน เบื้องต้นเจ้าของสุนัขบอกรับผิดชอบค่ารักษา และจะหาแนวทางการจัดการสุนัขต่อไป

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีเพจเฟสบุ๊กชื่อ "ดีดีน่ารักจัง" ได้เผยแพร่เหตุการณ์สุนัขพิตบูล 2 ตัว ของชาวบ้านที่หลุดพังรั้วเข้ามาในบ้านว่า เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า #บันทึกเตือนภัย !!! เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น !!! ช่วงบ่ายวันนี้ “หมาพิตบูล 2 ตัวของชาวบ้านหลุดพังรั้วเข้ามาในบ้าน น้องได้ยินเสียงดังเลยเดินไปดูเจอหมา 2 ตัวพุ่งมากัดน้องได้รับบาดเจ็บ ส่วนเราเพิ่งกลับมาจากข้างนอกเปิดประตูเข้าบ้านไม่รู้ว่ามีหมาตกใจเพราะหมาปรี่เขามาจะกัดเราอีก หนีแทบไม่ทัน ได้ยินลูกตะโกนบอกแม่อย่าเข้ามา !! อย่าเข้าบ้าน น้องโดนหมากัดแล้ว บอกว่าโดนหมากัด เราก็นึกว่าหมาอยู่หลังบ้านเลยจะรีบเปิดประตูเข้าไปช่วย แต่หมาอยู่หน้าบ้านมันเห็นเรามันวิ่งปรี่เข้ามาเลย ดีที่เราเห็นหมาก่อนเลยออกประตูมาได้ทัน หมาแรงเยอะมากดันประตูแทบพัง # อยู่ในบ้านเราแท้ๆ ยังโดนกัด # เลี้ยงหมาพิตบูลเพื่ออะไร #เรากลัวอยู่แบบหวาดระแวง ถ้าคุณเจอแบบนี้จะทำยังไง #หมอฉีดยาเยอะมากลูกเจ็บมากๆเลย #แต่แม่เจ็บกว่า


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ประสานกับนายดิเรก  กำนัน ต.ท้ายหาด พาไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เป็นร้านอิเล็กทรอนิกส์ ตั้งอยู่บริเวณปากซอยบ้านบางหัวกรวด เยื้องกับโรงเรียนท้ายหาด เจ้าของบ้านคือนายสมาน เป็นช่างทำสีรถยนต์  ขณะที่บิดาของเด็กชายผู้ถูกสุนัขรุมกัดบาดเจ็บก็ไม่ขอให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด ระบุเพียงว่าไม่อยากให้เป็นข่าว

นายดิเรก กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งว่าชาวบ้านว่าถูกสุนัขกัดเด็กในบ้านจึงรีบมาตรวจสอบก็พบว่าเด็กถูกสุนัขกัดที่ขาและท้องหลายแผล จึงนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าสุนัขดังกล่าวแหกกรงขังในบ้านเจ้าของแล้วมุดรั้วเพื่อนบ้านเข้ามาทางรางระบายน้ำ เข้ามาในห้องกระจกของผู้เสียหาย โดยที่เจ้าของสุนัขไม่ทราบ ตนจึงให้เจ้าของสุนัขไปดูแลผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม เบื้องต้นเจ้าของสุนัขบอกว่าจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดกว่า 40,000 บาท และเมื่อผู้ป่วยหายดีก็จะมาไกล่เกลี่ยในทางคดี เบื้องต้นเจ้าของบ้านผู้เสียหายบอกว่าไม่เอาเรื่อง แต่ขอให้นำสุนัขออกนอกพื้นที่

นายดิเรก กล่าวด้วยว่า สุนัขของบ้านหลังนี้ก่อเหตุซ้ำซ้อนมาแล้วหลายครั้ง โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2561 ก็มีสุนัขพิตบูลหลายตัวรุมกัดพระสงฆ์ที่เดินบิณฑบาตร ซึ่งครั้งนั้นทางปศุสัตว์จังหวัดสมุทรสงคราม ได้มาให้คำแนะนำการดูแล และห้ามให้สุนัขออกนอกพื้นที่บ้านของตนเอง แต่มาระยะหลังสุนัขพิตบูลรุ่นลูกก็ออกมาไล่กัดสุนัขบ้านเป็นระยะๆ ครั้งนี้คงจะต้องนำสุนัขออกนอกพื้นที่ เพราะเหตุเกิดซ้ำซ้อนหลายครั้ง อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามอาการของน้องที่โดนสุนัขกัด ทราบว่าอาการดีขึ้นกลับมานอนพักฟื้นที่บ้านแล้ว และยังนอนหลับอยู่ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

ด้านย่าผู้บาดเจ็บกล่าวว่า ก่อนหน้านี้สุนัขชุดนี้ได้เข้ามากัดสุนัขหลังบ้าน และวันเกิดเหตุตนอยู่หลังบ้าน จู่ๆหลานก็วิ่งเข้าไปบอกว่าถูกสุนัขกัด ตนก็นึกว่าสุนัขในบ้านที่เราเลี้ยง หลานบอกไม่ใช่เป็นสุนัขพิลบูล ตนก็งงจะเข้ามาในบ้านได้อย่างใด มารู้ที่หลังว่ามุดรางระบายน้ำเข้ามา ซึ่งตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรก็ต้องแล้วแต่ลูกชาย ซึ่งเป็นพ่อของหลานชายของตนจะตัดสินใจ

และเมื่อวันที่ 15 พ.ค.61 พระสงฆ์วัย 68 ปี ชื่อพระครูสมุห์คณิศร  เป็นเจ้าสถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อบ้านแหลม เดินบิณฑบาตรในซอยบ้านบางหัวกรวด หมู่ 5 ตำบลท้ายหาด เยื้องกับโรงเรียนท้ายหาด ก็ถูกสุนัขพันธุ์อเมริกันพิตบูล 5-6 ตัวซึ่งน่าจะเป็นรุ่นพ่อแม่ของสุนัข 2 ตัวนี้ออกมาจากข้างทางกรูกันเข้ามาหารุมกัดพระประมาณ 50 แผล ส่วนใหญ่เป็นรอยเขี้ยวเล็กน้อยโชคดีไม่ถึงกับมรณภาพ เพราะมีชาวบ้านเห็นเหตุการณ์จึงได้ออกมาช่วยกันขับไล่สุนัขออกไปแล้วรีบนำพระครูสมุห์คณิศร ปัญญาวิชุโร ซึ่งถูกสุนัขรุทกัดจนเลือดโทรมร่าง ส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระพุทธเลิศหล้าสมุทรสงคราม ต้องเย็บถึง 20 เข็ม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พิตบูล ,หมากัดเด็ก ,บาดเจ็บ

คุณอาจสนใจ