สังคม

เปิดใจช่างใจงามตัดผมฟรีชายเร่ร่อน ลูกค้าซึ้งใจกราบแทนคำขอบคุณ

โดย taweelap_b

14 ต.ค. 2565

638 views

กรณีโลกโซเชียลมีเดีย แชร์คลิบวิดีโอขณะช่างตัดผมคนหนึ่ง กำลังตัดผมให้ลูกค้าที่เป็นชายสูงวัย หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวได้ก้มลงกราบที่พื้นของร้าน เพื่อขอบคุณช่างตัดผม จึงกลายเป็นเรื่องราวที่ประทับใจอย่างมาก


ล่าสุดวันที่ 14 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวทราบว่าช่างตัดผมคนดังกล่าว คือ นายกฤษพัฒน์ ขันไร่ อายุ 38 ปี ช่างตัดผม ร้านแรงเยอร์บาร์เบอร์ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.มะเขือแจ้ อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งอยู่ย่านนิคมอุตสาหกรรมลำพูน


นายกฤษพัฒน์ เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 65 ที่ผ่านมา ขณะนั้นลุงคนดังกล่าวได้ขี่จักรยานมาที่ร้าน พร้อมกับเดินเข้ามาถามว่า "ลุงมีเงิน 40 บาท ตัดผมได้ไหม" ตนจึงบอกกับลุงว่า "ไม่เป็นอะไร เดี๋ยวผมตัดให้ฟรีครับ" ในระหว่างที่ตัดผมจึงได้พูดคุยกับลุง ทราบว่าเป็นคนเร่ร่อน เก็บขวดขาย ค่ำที่ไหนก็นอนที่นั่น


"พอตัดผมเสร็จแล้ว ก่อนที่ลุงจะออกจากร้านไป ลุงได้ก้มลงกราบที่พื้น 3-4 ครั้ง เพื่อขอบคุณ ตอนนั้นรู้สึกซึ้งใจมาก ๆ ลุงคงตื้นตันไม่เคยมีใครทำอะไรให้ฟรี ๆ และก่อนที่ลุงจะไป ผมก็ซื้อน้ำให้ บอกให้ลุงขับรถดี ๆ ปกติไม่เคยเจอลุงมาก่อน ถ้าลุงมาอีกครั้งหน้า ก็จะตัดให้ฟรีเหมือนเดิม และอยากจะมอบเงินให้ลุง 1,000 บาท และอยากจะขอบคุณทุก ๆ คนที่ชื่นชม มันรู้สึกดีใจมาก" ช่างตัดผม กล่าว


นายกฤษพัฒน์ กล่าทิ้งท้ายว่า ตนมีบ้านเดิมอยู่ อ.นาน้อย จ.น่าน ก่อนจะย้ายมาอยู่จ.ลำพูน เมื่อปี 2547 ก่อนหน้านั้นทำงานโรงงานย่านนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ ต่อมาลาออกจากงาน เป็นช่างตัดผมได้ 7 ปีแล้ว ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนรู้สึกตื้นตันใจมาก ๆ อย่างน้อยก็ได้ช่วยเหลือคนที่ด้อยโอกาสให้เขาได้มีความสุข แม้สิ่งที่ให้จะเป็นอะไรที่ไม่มาก อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ตนก็จะตัดผมฟรีให้กับเด็กยากจน ผู้สูงอายุ และมี 1 รายที่เป็นคนพิการ ตนจะตัดผมให้ฟรีเสมอ ๆ 

คุณอาจสนใจ

Related News