สังคม

ผอ.รพ.ขอโทษปมมดขึ้นตัวคนไข้ แจงผ้าห่มหย่อนลงพื้นมดไต่ขึ้นเตียง

โดย taweelap_b

13 ต.ค. 2565

863 views

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Nu A Pidthong” โพสต์เรื่องราวเมื่อวันที่ 9 ต.ค.65 ที่ผ่านมา โดยเป็นคลิปผู้ป่วยนอนอยู่บนเตียงของโรงพยาบาล มีมดแดงตอมเต็มตัว พร้อมข้อความระบุว่า “ตาป่วยนอนโรงพยาบาล ห้ามญาติเฝ้า ให้เข้าเยี่ยมได้เป็นเวลา แต่มาเจอแบบนี้คืออะไรคะ ปล่อยให้มดรุมกัดเต็มมือเต็มตัวไปหมด แย่มาก ๆ #โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ขอนแก่น” หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่สงสารคนไข้และตำหนิโรงพยาบาลว่าแย่มาก


ล่าสุดวันที่ 13 ต.ค. 65 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น ทราบว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ทางโรงพยาบาลก็ไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิดหรือละเลยการดูแลผู้ป่วยแต่อย่างใด แต่ด้วยปริมาณผู้ป่วยที่มารักษาตัวในตึกเดียวกันมีจำนวนมาก จึงเป็นช่วงที่พยาบาลดูแลไม่ทั่วถึง


ทั้งนี้ ผู้ป่วยรายดังกล่าวเป็นผู้ป่วยที่มีอาการอ่อนแรง เมื่อแพทย์ตรวจร่างกายแล้วพบว่ามีอาการอัมพฤกษ์ และไข้สมองอักเสบ โรงพยาบาลจึงรักษาจนอาการดีขึ้น และช่วงที่ญาติมาพบมดขึ้นที่ตัวของคนป่วยนั้น เป็นช่วงรอรถส่งต่อกลับบ้าน ญาติจึงถ่ายภาพและถ่ายคลิป โรงพยาบาลจึงตรวจสอบสาเหตุของมดก็พบว่า ผ้าห่มผู้ป่วยหย่อนจากเตียงลงมาที่พื้น จึงเป็นเหมือนทางผ่านให้มดไต่ขึ้นไปที่ตัวคนป่วย


อย่างไรก็ตาม หลังจากโรงพยาบาลทราบเรื่อง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ รีบขอโทษและดูแลคนป่วยจนร่างกายสะอาดไม่มีมดแล้ว จากนั้นก็จัดรถนำส่งตัวกลับไปรักษาตัวต่อที่รพ.พระยืน อยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว ในส่วนของการเยียวยาคนป่วยนั้น รพ.ไม่ได้ปัดความรับผิดชอบ แต่จะดูแลตามความเหมาะสม ตามสิทธิ์ มาตรา 41 พ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียหายจากการรับบริการทางสาธารณสุขต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News