สังคม

สาวพิการด้านสติปัญญา เดินลุยน้ำท่วม พลัดตกท่อดับ

โดย paranee_s

10 ต.ค. 2565

268 views

เมื่อเวลา 11.10 น. วันนี้ (10 ต.ค. 65) ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ ศรีคำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี รับแจ้งพบศพลอยน้ำเสียชีวิตหน้าวัดศรีประดู่ ถนนสรรพสิทธิ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี จึงได้ประสานชุดสืบสวน แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจีตัมเกาะ เข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบร่างนางสาววรรณวิสา อายุ 28 ปี ผู้พิการทางด้านการเรียนรู้ สวมชุดเดรสสีเขียว กางเกงขาสั้นสีชมพู นอนคว่ำในน้ำสูงประมาณ 60 เซนติเมตร คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 24 ชั่วโมง จุดพบศพใกล้เคียงบริเวณก่อสร้างท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ และช่วงนี้เกิดน้ำท่วมไหลปิดบริเวณ และทำให้สาวพิการเดินลุยน้ำมามองไม่เห็นหลุมของท่อระบายน้ำที่ก่อสร้างค้างไว้ และพลัดตกลงไปกระทั่งจมน้ำเสียชีวิต


เบื้องต้น ทราบว่านางสาววรรณวิสา เป็นผู้พิการทางด้านสติปัญญา เดินทางมาจากกรุงเทพฯ ก่อนจะเข้ามาอยู่ในความดูแลของบ้านทองพูนเผ่าพนัส และได้หายออกไป ตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค.เวลาประมาณ 09.52 น. โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพนางสาววรรณวิสา สวมชุดเดรสสีเขียว ขณะออกไปจากนั้นก็ไม่กลับเข้ามาอีกจนมาพบเป็นศพดังกล่าว


จากการตรวจสอบสภาพศพ ยังไม่พบร่องรอยผิดปกติแต่อย่างใด เบื้องต้นคาดว่านางสาววรรณวิสา อาจจะเดินมาจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดที่มีการก่อสร้างวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ แต่ด้วยโครงการยังไม่แล้วเสร็จแต่มาเกิดอุทกภัยทำให้น้ำท่วมบริเวณจุดก่อสร้างก่อน จึงต้องหยุดก่อสร้างไว้ก่อน จากการสำรวจโดยรอบโครงการพบว่ามีการนำป้ายเตือนและแนวกั้นล้อมไว้แล้วแต่ นางสาววรรณวิสา อาจจะไม่ได้สังเกตจนทำให้ตกลงไปเสียชีวิต


แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งร่างนางสาววรรณวิสา ไปตรวจสอบหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อีกครั้ง หากญาติไม่ติดใจก็จะให้นำร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านละแวกที่เกิดเหตุว่า อยากจะถาม เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ใครจะรับผิดชอบ ผู้รับเหมา หรือ เทศบาลนครอุบลราชธานี ที่เป็นผู้ว่าจ้างในการก่อสร้าง รู้ทั้งรู้ว่า น้ำจะท่วม แต่ก็ไม่มีใครเร่งติดตั้งสิ่งป้องกันพื้นที่หลุมก่อสร้าง เพื่อแสดงสัญลักษณ์ให้ประชาชนที่สัญจรไปมาได้มองเห็น กระทั่งมาเกิดเหตุสาวพิการประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตดังที่เกิดขึ้น



คุณอาจสนใจ

Related News