สังคม

รวบชาย 3 ราย ลอบขนยาบ้า พบโจ๋อายุ 15 ปี 1 ราย สารภาพรับจ้างแลกยาเสพ

โดย paranee_s

7 ต.ค. 2565

277 views

วันที่ 7 ต.ค. เวลา 10.00 น. ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยที่ 2106 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นำโดย ร.ท.สุวิตร อาจสมดี ผบ.ร้อย.ฯ และ ร.ท.พิชิตพล เคนดา รอง ผบ.ร้อยฯ หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติด (ยาบ้า) ในพื้นที่บ้านท่าสวรรค์ ม.7 ต.ปากคาด อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ จึงรายงานให้พันเอกอุทัย นิลเนตร ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21 ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ทราบ และสนธิกำลังร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปากคาด ฝ่ายปกครอง และผู้นำหมู่บ้าน นำกำลังไปดักซุ่มพื้นที่ใกล้เคียง


กระทั่งพบรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียนบึงกาฬ ขับวกไปวนมา และมาจอดบริเวณเสาบอกสัญญาณทางโค้ง บนถนนการเกษตร เชื่อมระหว่างบ้านเวินโดน-บ้านห้วยน้ำคำ


จากนั้นมีชายต้องสงสัย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดใกล้กัน ซึ่งชายที่นั่งซ้อนท้ายลงจากรถ เดินมาข้างทาง ค้นหาสิ่งของบางอย่าง และกำลังจะเดินกลับไปขึ้นรถยนต์ที่จอดรออยู่ จนท.ที่ดักซุ่มจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ทราบชื่อต่อมา นายสุนทร อายุ 40 ปี เป็นคนขับรถยนต์, นายวัชระ  อายุ 25 ปี เป็นคนเดินลงไปหยิบยาบ้า และนายก้อง เยาวชนอายุ 15 ปี เป็นคนขับขี่รถจักรยานยนต์


เมื่อเปิดวัตถุต้องสงสัยออกดูพบว่าเป็นยาบ้าลักษณะกลมแบนผิวเรียบด้านหนึ่งมีอักษร WY จำนวนประมาณ 5,425 เม็ด (28 ถุง)


ทั้ง 3 ราย รับสารภาพว่า พวกตนได้ร่วมกันรับจ้างจากท้าวป๊อก ราษฎรชาวลาว ซึ่งติดต่อกันผ่านแชตเฟซบุ๊ก ให้มาขนยาบ้า ในจุดที่ถูกจับ ไปส่งให้กับนายเค โดยจะได้รับค่าจ้างเป็นยาบ้าจำนวน 3 ถุง หรือ 600 เม็ด ซึ่งจะนัดหมายส่งของกันอีกครั้งหลังได้ยาบ้าแล้ว


จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 3 พร้อมด้วยของกลางมายัง สภ.ปากคาด และส่งตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลปากคาด ผลพบเป็นบวกทั้ง 3 ราย ตั้งข้อหา "ร่วมกันกระทำการให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป " , "เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทเอมเฟตามีน โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย" และแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับนายสุนทร และนายพงศ์ภัค (เยาวชน) ว่า "เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย" ส่ง สภ.ปากคาด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News