อาชญากรรม

รวบชายรับจ้างขนยา ยึดของกลางกว่า 600,000 เม็ด อ้างหาเงินเที่ยวสงกรานต์

โดย nut_p

6 เม.ย. 2567

901 views

รวบชายวัย 44 ปี รับจ้างขนยาจากประเทศเพื่อนบ้าน ยึดของกลางกว่า 600,000 เม็ด อ้างหาเงินเที่ยวสงกรานต์ ได้ค่าจ้าง 30,000 บาท



ที่ จ.อุบลราชธานี สภ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผบช.ภาค 3 พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 พลตรี ณัฏฐ์ ศรีอินทร์ ผบช.กองกำลังสุรนารี นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการ จ.อุบลราชธานี พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ รอง ผบช.3 พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดช ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี และ พ.ต.อ.อดุลย์ สุรำไพ ผกก.สภ.เขมราฐ ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด ทีมลำเลียง สายอีสาน ยึดยาบ้า 620,000 เม็ด



ทั้งนี้ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีเครือข่ายยาบ้าข้ามชาติลักลอบขนยาบ้าเข้ามาที่บ้านเลขที่ 69 บ้านแก้งเกลี้ยง หมู่ 4 ตำบลเขมราฐ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี จึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เขมราฐ เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังสุรนารี เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 2302 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจค้นจับกุมตัวนายไพรัช แสงอร่าม อายุ 44 ปี พร้อมตรวจค้นมีของกลาง ยาบ้าจำนวน 620,000 เม็ด มูลค่านับล้านบาท ในที่เกิดเหตุ จึงได้ควบคุมตัวนายไพรัช แสงอร่าม อายุ 44 ปี ไปสอบสวนขยายผลการจับกุม



เบื้องต้นรับสารภาพว่า ตนได้รับยาบ้ามาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน ที่อาศัยขนผ่านทางเรือข้ามแม่น้ำโขงเข้ามา และ พักยาไว้ที่บ้าน ซึ่งจะได้ค่าจ้างครั้งนี้ ประมาณ 30,000 บาท และตนเองคิดว่าเป็นค่าจ้างที่ดี ซึ่งพอจะมีเงินไว้เที่ยวงานสงกรานต์ที่จะถึงนี้ แต่ก็ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถูกจับกุม ซึ่งทางตำรวจชุดสืบสวนอุบลราชธานี ก็จะได้สวบสวนหาแหล่งที่มาของยาบ้า ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ เจ้าของพื้นที่ดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป



โดย พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผบช.ภาค 3 กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ เป็นการยับยั้งการแพร่กระจายของยาเสพติดไปสู่ประชาชน ได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งยาเสพติดของกลางหากถูกนำออกขายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูง และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะขยายผลถึงกลุ่มลูกค้า ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด โดยจะนำมาตรการสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ ฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน มาใช้ดำเนินการกับบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดต่อไป จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน และสถานประกอบการทุกแห่งแจ้งเบาะแส/ข้อมูล ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ทั้งผู้เสพ ผู้ค้า ในสถานประกอบการฯและอาศัยสถานประกอบการฯ ในการกระทำผิด โดยแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599 สายด่วน 191 ได้ตลอด 24 ชม. เพื่อดำเนินการปราบปราม จับกุม ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และลดปัญหายาเสพติด ในภาพรวมอย่างต่อเนื่องและเข้มข้นเพื่อให้สังคมมีความปลอดภัยจากปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรมที่เกี่ยวเนื่องกับยาเสพติดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News