สังคม

ม็อบรวมตัวอนุเสาวรีย์ชัยฯ จัดกิจกรรมขับไล่นายกรัฐมนตรี

โดย taweelap_b

1 ต.ค. 2565

179 views

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีกลุ่มมวลชนเริ่มรวมตัวจัดกิจกรรม เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี กลับมารับตำแหน่ง ทั้งนี้มวลชมีการตั้งเวทีปราศรัย แสดงดนตรี และจัดกิจกรรม


นายทัชพงษ์ แกดำ หรือ บอย ผู้ประสานงานการชุมนุม กล่าวภายหลังพูดคุยกับ พ.ต.อ บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท ถึงการนัดรวมตัวทำกิจกรรมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีของกลุ่มทะลุฟ้าและเครือข่ายในเวลา 16.00 น. ว่า ตามปกติแล้วการชุมนุมจะต้องทำหนังสือแจ้งขออนุญาตกับทางตำรวจ ก่อนจัดกิจกรรม 24 ชั่วโมง แต่ด้วยการนัดหมายเกิดขึ้นเร่งด่วน จึงไปขออนุญาต กับทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และอนุญาตให้สามารถจัดกิจกรรมได้


จากนั้นตนจึงนำหนังสืออนุญาตมายื่นกับตำรวจในพื้นที่ เพื่อจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งจุดประสงค์ของการชุมนุมวันนี้ เพื่อเป็นการปราศรัยสะท้อนให้เห็นถึงความผิดพลาดของการบริหารงาน ภายใต้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ โดยผู้ที่ร่วมปราศรัย จะเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากแต่ละเครือข่าย มาร่วมแสดงความคิดเห็นร่วมกัน


นายทัชพงษ์ กล่าวยืนยันว่า ในวันนี้จะไม่มีการเครื่องขบวนไปจุดอื่น จะเน้นที่การปราศรัยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเท่านั้น และคาดว่ากิจกรรมจะสิ้นสุดภายในเวลา 21.00 น.


ด้านนายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ดาวดิน กล่าวว่า ไม่มีการทำกิจกรรมบนถนน แต่จะเป็นการพูดคุยบนเวที สลับกับการแสดงดนตรีจากทางกลุ่มทะลุฟ้า

คุณอาจสนใจ

Related News