สังคม

อิทธิพลโนรู! ฝนกระหน่ำสุรินทร์ 2 วันติด น้ำท่วมปิดถนนสายหลัก รถเล็กผ่านไม่ได้

โดย paranee_s

29 ก.ย. 2565

89 views

วันนี้ (29 ก.ย.65) ผลพวงจากพายุโนรู ทำให้จังหวัดสุรินทร์ มีฝนตกต่อเนื่องไม่หยุดตลอด 2 วัน รวมทั้งวันนี้ด้วย ทำให้มีมวลน้ำสะสมเป็นจำนวนมาก จากเทือกเขาพนมดงรัก และน้ำตามลำห้วยและอ่างเก็บน้ำต่าง ๆ ล้นเกินขีดกักเก็บได้ไหลไปตามลำคลองและลำห้วยต่าง ๆ


ขณะที่น้ำจากเทือกเขาพนมดงรัก ก็ได้ไหลเข้ามาสมทบด้วย และส่งผลให้น้ำไหลท่วมถนนและบ้านเรือนประชาชน ในเขต ตำบลนอกเมือง ที่บ้านโคกปลัด , บ้านทนง ตำบลนอกเมือง และ ตำบลคอโค ต.ท่าสว่าง ตำบลเฉนียง และพื้นที่โดยรอบเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์


ในขณะที่ถนนสายหลัก สาย 24 สีคิ้ว-อุบลราชธานี ช่วงก่อนเข้าบ้านซบ อ.สังขะ จ.สุรินทร์ น้ำท่วมสูง 30-80 เชซนติเมตร น้ำจากเทือกเขาพนมดงรัก ไหลเข้าเขตตัวอำเภอสังขะ ไหลเชียวแรง รถเล็กผ่านไม่ได้ ส่วนรถใหญ่ผ่านได้ด้วยความลำบาก


ผู้ที่จะสัญจรผ่านเส้นทางนี้ ต้องผ่านเข้า อ.สังขะ เลี่ยงออก อ.ลำดวน เข้า จ.สุรินทร์ หรือผ่านสังขะ เลี่ยงออก สถานีขนส่งผู้โดยสารสังขะ ไปยัง อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ และจ.อุบลราชธานี


ขณะที่ถนนทางเข้าและออก อ.สังขะ ช่วงหน้าโรงเรียนสอนขับรถโปร์ฟอร์ไดร์ น้ำท่วมสูง 30-50 เชนติเมตร ประชาชนต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง


ส่วนถนนสาย 226 ช่วงขาเข้า-ออก เมืองสุรินทร์ ใกล้กับสำนักงานเกษตรจังหวัดและเกษตรอำเภอเมืองสุรินทร์ เป็นสะพานคลองลำห้วยเสนง ที่ไหลลงสู่ลำน้ำชี ปริมาณน้ำล้นไหลท่วมถนนระยะทางกว่า 400 เมตร ระดับน้ำสูง 30-80 เซนติเมตร เช่นกัน การจราจรเป็นไปด้วยความลำบาก รถจักรยานยนต์ และรถยนต์เล็กห้ามผ่านแล้ว


เจ้าหน้าที่ อปฟร.ของตำบลคอโค คอยอำนวยความสะดวกและแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนขนาดเล็กควรใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองแทน ในขณะเดียวกันประชาชนที่ขับรถผ่านเส้นทางน้ำท่วมที่เกิดขึ้น ก็ประสบกับปัญหา โดยเฉพาะป้ายทะเบียนรถหลุดหายเป็นจำนวนมาก


นายประทีป วงค์ศรี อปพร.ตำบลคอโค ที่มาอำนวยความสะดวก บอกว่า น้ำท่วมตั้งแต่สำนักงานเกษตรจังหวัดไปจนถึงปั๊มแก๊ส ทั้งขาเข้าและขาออก ซึ่งเส้นนี้เป็นถนนหลักสาย 226 สุรินทร์-บุรีรัมย์ ระดับสูงเกือบ 1 เมตร และเริ่มขึ้นมาตั้งแต่เมื่อคืน คาดว่าหากยังเพิ่มมากกว่านี้คงต้องปิดถนนตรงนี้ซึ่งเป็นสะพาน ที่น้ำไหลมาจากห้วยเสนงไหลผ่านด้วย


ประกอบกับพายุฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องด้วย ตอนนี้รถเก๋งวิ่งไม่ได้แล้ว วิ่งได้เฉพาะรถสิบล้อ หกล้อ และกระบะตัวสูง รถเล็กช่วงนี้ให้เลี่ยงไปใช้ถนนสายเลี่ยงเมือง เส้นบ้านดงมัน หนองเต่า-คอโค และตอนนี้สามารถเก็บป้ายทะเบียนรถได้40-50 ป้ายแล้ว ฝากถึงเจ้าของรถที่วิ่งผ่านตรงนี้ หากทะเบียนรถของท่านหลุดหาย สามารถมาสอบถามนำเอกสารมารับป้ายทะเบียนได้ที่ปั๊มแก๊ส ข้าวทางหลวง สาย 226



คุณอาจสนใจ

Related News