สังคม

ทำสถิติใหม่! เงินบาทอ่อนค่าในรอบ 16 ปีแล้ว ที่ระดับ 37.77 บาทต่อดอลลาร์

โดย onjira_n

26 ก.ย. 2565

35 views

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทอ่อนค่าไปที่ 37.77 บาทต่อดอลลาร์ฯ ซึ่งเป็นระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 16 ปี ในช่วงเช้าวันนี้ (9.15 น.) ยังคงเป็นทิศทางที่อ่อนค่าต่อเนื่องจากระดับเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาที่ 37.57 บาทต่อดอลลาร์ฯ



โดยเงินบาท เงินหยวน รวมถึงสกุลเงินเอเชียและสกุลเงินหลักอื่นๆ ยังคงอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ โดยเงินดอลลาร์ยังคงแข็งค่าขึ้นตามการพุ่งขึ้นของบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ รับการคาดการณ์ในเรื่องแนวโน้มการคุมเข้มนโยบายการเงินอย่างต่อเนื่องของเฟด



ซึ่งตลาดกำลังประเมินว่า เฟดมีแนวโน้มปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 0.75% ในการประชุมเดือนพ.ย. นอกจากนี้การร่วงลงอย่างหนักของเงินปอนด์จากความกังวลในเรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของอังกฤษ ก็เป็นแรงหนุนของเงินดอลลาร์เพิ่มเติมด้วยเช่นกัน



สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ คาดไว้ 37.50-37.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ตัวเลขส่งออกเดือนส.ค. ของไทย รวมถึงกระแสเงินทุนต่างชาติ และสถานการณ์ค่าเงินในภูมิภาค



ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจต่างประเทศที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจเดือน ก.ย.จากสถาบัน Ifo ของเยอรมนี ขณะที่ตลาดยังคงรอติดตามผลการประชุมกนง. โดยเฉพาะเรื่องดอกเบี้ยและมุมมองต่อสถานการณ์เงินบาท ในช่วงกลางสัปดาห์อย่างใกล้ชิด

คุณอาจสนใจ