สังคม

ระทึก! กู้ภัยไต่เชือกช่วยเหลือชาวบ้าน 8 คน หนีน้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนอาศัยอยู่ไม่ได้

โดย paranee_s

21 ก.ย. 2565

45 views

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (20 ก.ย.65) ประมาณ 21.00 น. ได้มีฝนตกหนักในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว ทำให้เกิดน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลานไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านบางครัวเรือนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มไม่สามารถอยู่อาศัยได้ เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้เร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้านบ้านน้ำซับ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งติดอยู่ในที่พักอาศัย


ซึ่งการเข้าไปช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่กู้ภัยในครั้งนี้ เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากในพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ร่องน้ำที่น้ำป่าที่ไหลมาจากอุทยานแห่งชาติทับลานไหลผ่าน จึงทำให้กระแสน้ำบริเวณดังกล่าวไหลเชี่ยว และมีปริมาณน้ำสูงกว่า 1.50 เมตร


เจ้าหน้าที่ไม่สามารถนำรถเข้าไปในพื้นที่ได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้วิธีการค่อยๆ มัดเชือกกับราวสะพาน และต้นไม้ใหญ่ เพื่อเดินทางเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ติดค้างอยู่ เป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร กว่าที่เจ้าหน้าที่จะเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านได้


โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือชาวบ้าน พร้อมกับสัตว์เลี้ยงทั้งสุนัข แมว และไก่ บรรทุกขึ้นเรือของชาวบ้านแล้วลากจูงออกมา โดยลำเรียงผ่านเชือกที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขึงมัดเอาไว้ ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมงจึงสามารถช่วยเหลือชาวบ้านรวมจำนวน 8 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย


อย่างไรก็ตาม ล่าสุดสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ขณะนี้น้ำป่าได้ไหลหลากไป และสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News