เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ลุยโคราช ใส่เสื้อผ้าไหมลายแมว ตรวจพื้นที่จัดงานพืชสวนโลก - สกายวอล์กเขื่อนเขาลั่น

โดย nattachat_c

25 มี.ค. 2567

23 views

วานนี้ (24 มี.ค. 67) เวลา 09.30 น.นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย​

  • นายประเสริฐจันทร​ รวงทอง​ รัฐมนตรีว่าดิจิทัลเพื่อ​เศรษฐกิจ​และ​สังคม​
  • นายสุริยะ​ จึงรุ่งเรืองกิจ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม
  • นางสาวสุดาวรรณ หวังเศรษฐกิจโกศล​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​
  • นายมนพร​ เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม
  • นายจุลพัน​ธ์​ อมรวิวัฒน์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง
  • นายไชยา​ พรหมา​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์


โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด และส่วนราชการ และนายเทวัญ​ ลิปพัลลภ​ หัวหน้าพรรคชาติไทย​พัฒนา​กล้า และที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะเจ้าบ้าน รวมทั้งสส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทยทั้ง 12 เขต จากทั้งหมด 16 เขต รวมถึง สส.จากพรรคร่วมรัฐบาล มารอให้การต้อนรับ


โดย ก่อนลงพื้นที่ตรวจราชการ นายกรัฐมนตรี​และคณะได้เดินทางไปสักการะและทำพิธีบวงสรวงท้าวสุรนารี ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี​ เนื่องในงานฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารี ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 23 มี.ค. - 3 เม.ย. 2567


ก่อนที่จะกราบนมัสการพระครู​วรนายก​สิทธาคม​ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส​ วัดพระนารายณ์​มหาราช​วรวิหาร​ และได้มอบพิฆเนศมหาคณปติศรีคเนศประทานพร​ จำลอง หน้าตัก​ 5 นิ้ว​ ซึ่งมีอายุเก่าแก่ที่สุด​ 1300 ปี​ ให้กับนายกรัฐมนตรี


ซึ่งพระครู​ กล่าวว่า​ ขออนุญาต​มอบให้ท่านมีแต่ความสำเร็จ​ ให้มีความเจริญ​ รุ่งเรือง​ ก่อนมอบเหรียญ​ หลวงปู่ศรี ซึ่งเป็นเกจิลูกศิษย์หลวงปู่มั่น​ ซึ่งมีพุทธคุณแคล้วคลาดปลอดภัย​ และมอบตะกรุดย่าโม เหรียญหลวงพ่อคูน​ ปี​ 08 พร้อมผูกสายสิญจน์ข้อมือและประพรมน้ำมนต์


จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้โปรยข้าวตอกดอกไม้ยังครึ่งบวงสรวงบริเวณด้านหน้าท้าวสุรนารี ก่อนที่จะถ่ายรูปร่วมกันกับหน่วยงานราชการ และ สส.ในพื้นที่


ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้สวมเสื้อเชิ้ตที่ตัดจากผ้าขาวม้าฝ้ายหมักโคลน จาก อ.คอนสรรค์ จ.ชัยภูมิ ในการลงพื้นที่ครั้งนี้


จากนั้น นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลก นครราชสีมา 2572 (Korat Expo 2029) ณ บริเวณพื้นที่โคกหนองรังกา ตำบลเทพาลัย อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา


ก่อนที่จะตรวจเยี่ยมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา


เวลา 15.35 น.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่โครงการก่อสร้าง Skywalk บริเวณเขาเขื่อนลั่น ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว


โดยนายกฯรับฟังบรรยายสรุปโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์และพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ บริเวณพื้นที่เขาเขื่อนลั่น โครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ (Korat Landmark) ที่จะมีการสร้าง Skywalk ที่เขื่อนเขาลั่น เพื่อเป็นจุดชิมวิวแห่งใหม่เพิ่มที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งจะเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดที่สอดรับกับการพัฒนาเมือง


โดยหวังให้  Skywalk เขาเขื่อนลั่น เป็นจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งของเมืองไทย สามารถมองเห็นเขื่อนลำตะคอง เห็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และคมนาคมของเมืองไทย ทั้งมอเตอร์เวย์ และรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่กำลังก่อสร้าง จากนั้น นายกรัฐมนตรี ชมภูมิทัศน์ ก่อนเดินทางมาถ่ายภาพบริเวณจุดเช็คอินเขื่อนเขาลั่น


นายกฯกล่าวว่า ได้มาดูเรื่องของการทำสกายวอล์คซึ่งทิวทัศน์ตรงนี้เป็นจุดเช็คอินที่สวยงามซึ่งใกล้กับเขาใหญ่ ถ้านักท่องเที่ยวมาเที่ยวเขาใหญ่ก็สามารถมาเที่ยวที่นี่ได้ ทำให้อยู่เที่ยวนานมากขึ้น ทำให้มีการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่


สำหรับการบริหารจัดการน้ำต้องดูเรื่องการอุปโภคบริโภคให้สมดุลกับการเกษตร มีการทำแก้มลิง ขุดลอกคูคลอง เพื่อป้องกันน้ำท่วมน้ำแล้ง เพราะ จ.นครราชสีมาเป็นจังหวัดที่พึ่งการเกษตรค่อนข้างเยอะ ซึ่งการดูแลไม่ท่วมไม่แล้งเป็นเรื่องสำคัญ


นอกจากนี้ ตนก็มาดูพื้นที่การจัดพืชส่วน และการใช้งบประมาณที่เหมาะสม รวมถึงเรื่องสถานที่ว่าเหมาะสมหรือไม่ ก็ให้ไปทำการศึกษาเพิ่มเติม และเรื่องสาธารณสุขเป็นเรื่องของการให้มีบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล เทคนิคการแพทย์ และนักกายภาพที่เพียงพอ และการจัดซื้ออุปกรณ์ที่เหมาะสม ส่วนเรื่องระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกเฉียงเหนืออยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ซึ่งตนทราบว่ามีความต้องการตรงนี้สูง


เวลา 17.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง สวมเสื้อผ้าไหมลายแมว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในพิธีเปิดงานแสงสีเสียง ฉลองวันแห่งชัยชนะของท้าวสุรนารีประจำปี 2567 ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ตำบลในเมืองอำเภอเมืองนครราชสีมา โดยเมื่อเดินทางมาถึงได้รับชมการแสดง ชุดพิเศษ 'บุพชาติท้าวสุรนารี' ซึ่งเป็นการเชิดชูเกียรติของท้าวสุรนารี

----------------


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/bTOmJwanAN4

คุณอาจสนใจ

Related News