สังคม

ล่าตัว 'พลเมืองเลว' อาสาพายายไปทำบัตรประชาชน ก่อนฉกเงินกว่า 1 หมื่น ทิ้งยายไว้ข้างทาง

โดย passamon_a

19 ก.ย. 2565

114 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Indy Intuon ได้โพสต์ภาพและเล่าเรื่องราวของหญิงชราคนหนึ่ง ที่นั่งอยู่หน้าที่ทำงาน ในสภาพกระเป๋าและเอกสารกระจัดกระจาย โดยมีไม้เท้าค้ำยันวางอยู่ใกล้ ๆ พร้อมระบุว่า


"คุณยายโดนเด็กแถวบ้านหลอกว่า จะพามาทำบัตรประชาชนอันใหม่ แล้วก็มาปล่อยคุณยายทิ้งไว้หน้าสำนักงาน แล้วก็เอากระเป๋าคุณยายแกไป โดยบอกว่าจะเอาไปลงทะเบียนให้ ยายก็เลยหยิบบัตรประชาชนอันเก่าให้ แต่คนร้ายไม่ยอม และกระชากเอากระเป๋าตังค์คุณยายไป แล้วก็ขับรถหนีไปเลย เงินในกระเป๋ากว่า 1 หมื่นบาท ยายร้องหนักมาก เพราะเงินที่โจรเอาไปนั้นเป็นเงินเก็บของยาย ยายบอกว่ากลับบ้านไม่ได้จะโดนตาตีเพราะเงินหาย ยายกับตาอาศัยอยู่กัน 2 คน ไม่มีลูกไม่มีหลาน"


ซึ่งต่อมาได้พาคุณยายไปศูนย์ดำรงธรรม เราพยุงแกเดิน แกบอกว่าไม่มีแรงเดินเลย สงสารยายแกเป็นโรคหัวใจด้วย ทำกับคนแก่ได้ไง ตอนนี้มีกล้องวงจรปิดที่เห็นตัวคนร้ายแล้ว ช่วยยายเท่าที่ช่วยได้นะคะ


ล่าสุด วันที่ 18 ก.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่ นางสาวอินทุอร เจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา คุณยายผู้เสียหาย ชื่อ นางเจือ โดยคุณยายถูกคนร้ายพาไปปล่อยทิ้งไว้ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดนครราชสีมา


หลังเกิดเหตุตนได้พาคุณยายไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา โดยกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าสำนักงานสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดยคนร้ายเป็นชาย 1 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์สีแดงโดยมีคุณยายนั่งซ้อนท้ายมา โดยคนร้ายได้จอดรถให้คุณยายลง และบอกคุณยายว่าจะเอาบัตรประชาชนไปลงคิวให้คุณยาย ก่อนที่คนร้ายจะหยิบกระเป๋าเงินคุณยายไป และคนร้ายก็ไม่กลับมาอีกเลย ปล่อยคุณยายนั่งรอทิ้งไว้ข้างทาง


ด้าน พ.ต.อ.ประสิทธิ์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สืบสวน และทราบตัวชายคนร้ายที่ก่อเหตุ โดยคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชาย อายุกว่า 30 ปี ไปรับตัวคุณยายผู้เสียหายมาจากบ้านพักแถววัดหนองบัวรอง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งคนร้ายก็เป็นคนที่อาศัยอยู่ในละแวกบ้านของคุณยาย แต่หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป ขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างติดตามตัวชายคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GHT_JXxrL8E

คุณอาจสนใจ

Related News