สังคม

รวบแล้ว 'พลเมืองเลว' แสร้งพายายไปทำบัตร ปชช. ก่อนฉกเงินหมื่น สารภาพใช้เงินหมดแล้ว ยายเศร้าสูญเงินเก็บทั้งชีวิต

โดย nattachat_c

20 ก.ย. 2565

60 views

จากกรณี สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Indy Intuon ได้โพสต์ภาพ และเล่าเรื่องราวของหญิงชราคนหนึ่ง ที่นั่งอยู่หน้าที่ทำงาน ในสภาพกระเป๋า และเอกสารกระจัดการะจาย โดยมีไม้เท้าค้ำยันวางอยู่ใกล้ๆ


พร้อมกับโพสต์ข้อความระบุว่า “คุณยายโดนเด็กแถวบ้านหลอกว่า จะพามาทำบัตรประชาชนอันใหม่ แล้วก็มาปล่อยคุณยายทิ้งไว้หน้าสำนักงาน แล้วก็เอากระเป๋าคุณยายไป โดยบอกว่าจะเอาไปลงทะเบียนให้ ยายก็เลยหยิบบัตรประชาชนอันเก่าให้ แต่คนร้ายไม่ยอม และกระชากเอากระเป๋าตังค์คุณยายไป แล้วก็ขับรถหนีไป เงินในกระเป๋ากว่า 1 หมื่นบาท ยายร้องหนักมาก”


จากการสอบถาม น.ส.อินทุอร เจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา คุณยายผู้เสียหายคือ นางเจือ โดยคุณยายถูกคนร้ายพาไปปล่อยทิ้งไว้ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดนครราชสีมา หลังเกิดเหตุ ตนได้พาคุณยายไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา


โดยกล้องวงจรปิดบริเวณด้านหน้าสำนักงาน สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดยคนร้ายเป็นชาย 1 คน ได้ขี่จักรยานยนต์สีแดง โดยมีคุณยายนั่งซ้อนท้ายมา โดยคนร้ายได้จอดรถให้คุณยายลง และบอกคุณยายว่าจะเอาบัตรประชาชนไปลงคิวให้คุณยาย ก่อนที่คนร้ายจะหยิบกระเป๋าเงินคุณยายไป และคนร้ายก็ไม่กลับมาอีกเลย ปล่อยคุณยายนั่งรอทิ้งไว้ข้างทาง


วานนี้ (19 ก.ย. 65) พ.ต.อ.ประสิทธิ์ เปรมกมล ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ได้แล้ว คือ นายสุธีร์ เสตะจันทร์ อายุ 32 ปี พร้อมด้วยของกลาง เสื้อผ้าที่คนร้ายสวมใส่ในวันก่อเหตุ และจักรยานยนต์คันก่อเหตุ โดยจับกุมตัวได้บริเวณใกล้กับบ้านพักของผู้ต้องหา


เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนกับคุณยายผู้เสียหายรู้จักกันมาก่อน เพราะอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงกัน โดยในวันเกิดเหตุ ตนตั้งใจจะขี่รถจักรยานยนต์พาคุณยายไปทำบัตรประชาชนใหม่จริงๆ


แต่เมื่อขับไปถึงที่ทำการ และกำลังส่งคุณยายลงรถ ตนได้เหลือบมองไปเห็นเงินสดในกระเป๋าคุณยาย ทำให้ตนเกิดความโลภแอบฉกเงินคุณยาย แล้วทิ้งคุณยายไว้ ก่อนขี่ จยย.หลบหนีไป ส่วนเงินที่ได้ไป ตนก็นำไปใช้เที่ยวเตร่จนหมดแล้ว ทั้งนี้ตนอยากฝากขอโทษคุณยายผู้เสียหายด้วย


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ แก่นายสุธีร์ผู้ต้องหา ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


นางเจือ อายุ 89 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนอยากได้เงินคืน เพราะเงินที่คนร้ายเอาไปเป็นเงินที่ตนเก็บมาทั้งชีวิต โดยที่ตอนนี้ตนก็ไม่มีรายได้อะไร มีเพียงรายได้จากเงินผู้สูงอายุเพียงเท่านั้น


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครนครราชสีมา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ไปให้ความช่วยเหลือคุณยายเจือ โดยในเบื้องต้น ได้ให้เงินเยียวยาฉุกเฉินช่วยเหลือกับยายเจือเป็นเงิน 3,000 บาท


พร้อมกับประสานทางเทศบาลนครฯ ให้นำตัวยายเจือกับสามีไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพื่อนำผลตรวจร่างกายไปขอรับบัตรคนพิการ เพราะปัจจุบันนั้น ทั้งยายเจือกับสามี มีอาการหูตึง ตัวยายเจือเองก็เดินไม่ค่อยสะดวก และยังได้ประสาน อสม.ในพื้นที่เข้ามาดูแลเรื่องความเป็นอยู่ สุขอนามัย และความเป็นอยู่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PLu8OsFBi0o

คุณอาจสนใจ

Related News