สังคม

แม่เฒ่าเศร้า รับพัสดุเก็บเงินปลาย ควักเงินคนชราจ่ายหมดตัว สุดท้ายโดนหลอก

โดย pattraporn_a

4 ม.ค. 2565

263 views

ยายเศร้า ถูกมิจฉาชีพหลอกขายของออนไลน์ ถึงเวลาส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง คิดว่าเป็นของลูกสาวสั่งไว้ ควักเงินคนชราจ่ายจนหมดตัว ที่แท้ไม่มีใครสั่ง


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางสมควร อายุ 74 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ต.ท่าชัย อ.เมือง จ.ชัยนาท อยากเตือนภัยกลโกงของมิจฉาชีพ เมื่อเดินทางไปถึงพบคุณยายสมควร กับกล่องพัสดุที่ได้รับ


ยายสมควร เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันนี้มีพัสดุส่งมาที่บ้านแบบเรียกเก็บเงินปลายทาง โดยระบุเป็นชื่อ-ที่อยู่ของตนเองอย่างถูกต้อง ทั้งที่ตนเองไม่ได้สั่งของดังกล่าว หนำซ้ำต้องควักเงินเบี้ยคนชราที่เก็บสะสมจ่ายไปจนหมด รู้สึกทุกข์ใจเมื่อเจอมิจฉาชีพหลอกลวง


ยายสมควร บอกด้วยว่า ตนเองไม่รู้ว่าพัสดุเป็นอะไรเลยสอบถามกับพนักงานที่นำพัสดุมาส่ง บอกว่าเป็นยาเบาหวาน คิดว่าลูกสาวที่เป็นเบาหวานสั่งมา ตนเลยควักเงินจ่ายให้กับพนักงานไปจำนวน 1,490 บาท โดยเงินที่จ่ายไปนั้นเป็นเงินเบี้ยยังชีพคนชราที่เก็บรวบรวมเอาไว้ 2 เดือน เพื่อที่จะเก็บเอาไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน หลังจากนั้นนำยาไปให้ลูกสาว ปรากฎว่าลูกบอกไม่ได้สั่ง น่าจะเป็นกลโกงของพวกมิจฉาชีพ


ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีคนโทรมาถามว่าสนใจจะซื้อยาหรือไม่ แต่ตนได้ปฏิเสธไปว่าไม่เอา ไม่ซื้อ แต่จู่ๆ มาพบว่ายาน่าจะเป็นของคนที่โทรมาถามจัดส่งมาให้แน่นอน ถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้แกะกล่องพัสดุดู ให้ลูกสาวพยายามติดต่อไปยังบริษัทที่ส่งขอมา แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ อยากให้บริษัทกลับมารับพัสดุไป และอยากได้เงินคืน



ชมผ่านยูทูบ :    https://youtu.be/lF3YRwnamxA

คุณอาจสนใจ

Related News