สังคม

พระอุปถัมภ์ม.3 ทำปืนลั่นใส่เพื่อน เคาะโลงบอก "เดี๋ยวพาเพื่อนมาขมานะ"

โดย taweelap_b

17 ก.ย. 2565

1.3K views

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. 65 เวลา 15.00 น. ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ศาลา 2 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระคำนึง นิมมะโล พระลูกวัดผู้อุปถัมภ์เลี้ยงดูน้องต้า เด็กม.3 ที่ทำปืนลั่นใส่เพื่อน และส่งเสียให้ค่าเล่าเรียนหนังสือ รวมทั้งเป็นผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นเจ้าของอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ได้นำพวงหรีด- ผ้าไตร-ชอง ร่วมทำบุญกับญาติของน้องโชค ผู้เสียชีวิต พร้อมขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งทางแม่และยายพร้อมญาติ ๆ ของน้องโชค ได้เข้ามาพูดคุยด้วย พระคำนึง จะให้พ่อแม่ของน้องต้า พร้อมทั้งตัวน้องต้าเองเข้ามาขอขมาร่างน้องโชค


"โชคหลับให้สบายนะลูก หมดห่วงหมดทุกข์หมดโศก ไปดี ๆ นะ ไปสู่สิ่งที่ชอบ สู่สุคติ ไม่ต้องห่วงพ่อแม่ ไม่ต้องห่วงใครแล้ว เกิดชาติหน้าฉันใดก็เป็นลูกเป็นแม่เป็นพี่เป็นน้องกัน ไม่ต้องเป็นห่วง เดี๋ยวจะพาเพื่อนมาขอขมานะ" พระคำนึง กล่าว


น.ส.ประวีณา แม่น้องโชค กล่าวว่า จริง ๆ แล้วก็น่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะว่าอย่างน้อยคือแสดงเจตนารมณ์กับทางด้านผู้เสียชีวิต แต่คือตนก็สูญเสียมากแล้ว เพราะว่าโชคเป็นลูกคนเดียวที่ตนมี ไม่ได้คิดว่าจะต้องมาจบชีวิตแบบนี้ อีกอย่างหนึ่งก็ให้เป็นในส่วนกระบวนการยุติธรรม "หนูเป็นแม่ หนูก็ย่อมรู้ว่าโชค ไม่เคยทำอะไรกับใครอยู่แล้ว รู้ว่าลูกเป็นยังไง"


นางยลดา ยายของน้องโชค กล่าวว่า ตนก็รู้สึกดีขึ้นบ้าง เพราะถ้าเกิดว่าเขาไม่มาเลยตนก็อยากรู้ว่าเป็นอะไรถึงไม่มา เราก็ไม่ได้จะว่าอะไรมากมาย เขาก็มีลูก แต่เรามีหลาน เราเลี้ยงของเรามา คุณเสียใจแต่ลูกยังอยู่ แล้วเราเสียใจ เพราะเราต้องเสียน้องไป ความรู้สึกเราจะขนาดไหน ถ้ามาขมาศพน้องจะได้สบายใจ

คุณอาจสนใจ

Related News