สังคม

บุกจับขบวนการค้ายาบ้า เตรียมนำส่งบริษัทขนส่งลงใต้ ยึดของกลางกว่า 1.5 ล้านเม็ด

โดย paranee_s

9 ก.ย. 2565

986 views

เมื่อเวลา 13.30 วันที่ 9 กันยายน 2565 ที่ลานจอดรถสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ นาย วันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต. ชุมพล พุ่มพวง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ. โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อม ปปส.ภาค 1 และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมของฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่


โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 ราย คือ 1.นายกิตติกร (หรือตี๋) อายุ 36 ปี 2.นายยศสุธรณ์ (หรือแจ๊ก) อายุ 28 ปี 3.นายโด้ อายุ 24 ปี ชาวกัมพูชา 4.นายธนพล (หรือเต๋า) อายุ 26 ปี พร้อมยึดของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 1,570,000 เม็ด ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 20 นัด และยังมีโทรศัพท์มือถือ สมุดบัญชีธนาคาร รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ ทะเบียน สมุทรปราการ, รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ทะเบียนชลบุรี, รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ คาวาซากิ แซด 1000 รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีขาว ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน และยึดทรัพย์อื่น ๆ รวมมูลค่าของกลางที่ยึดได้กว่า 80 ล้านบาท


พ.ต.อ. โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดจับกุม เปิดเผยว่า การจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีสายลับรายงานความเคลื่อนไหวของขบวนการค้ายาเสพติดในครั้งนี้ จึงระดมฝ่ายสืบสวนของ สภ.เมืองสมุทรปราการ สืบจนทราบแหล่งกบดานของขบวนการนี้ จึงเฝ้าจับตา จนกระทั่งพบเส้นทางการลำเลียงยาเสพติด รายนี้ โดยการใช้รถยนต์จำนวน 2 คัน เดินทางไปรับยาเสพติดที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในอำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นแหล่งพักยา


โดยสายลับรายงานว่าหลังจากที่เป้าหมายเดินทางไปรับยาที่รีสอร์ตแล้วจะย้อนกลับมาที่บ้านพัก ท้ายซอยเทศบาลบางปู ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ฝ่ายสืบสวนจึงเฝ้าสังเกตการณ์จนกระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา พบว่าขบวนการค้ายาเสพติดรายนี้ ใช้รถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส สีขาว ลำเลียงยาเสพติดเพื่อเตรียมส่งลงภาคใต้ โดยการว่าจ้างบริษัทขนส่ง


ชุดจับกุมจึงไล่ติดตามจนสกัดจับรถคันดังกล่าวได้ขณะจอดติดไฟแดงโค้งเกริก ใกล้ช้างสามเศียร เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบภายในรถมีลังกระดาษแพ็คอย่างดีจำนวน 8 ลัง ตรวจสอบภายในลังกระดาษดังกล่าวพบยาบ้าจำนวน 1,570,000 เม็ด


เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวคนขับรถคือนายตี๋ คุมตัวขยายผลให้การรับสารภาพว่าได้รับคำสั่งจาก นายแจ๊ก ให้นำยาบ้าดังกล่าวไปบริษัทขนส่งเอกชน เพื่อส่งไปที่จังหวัดสงขลา ตำรวจจึงขยายผลตามไปจับกุมตัว นายแจ๊ก ที่ห้องพักท้ายซอยเทศบาลบางปู โดยตรวจค้นพบกระเป๋าเป้ในสภาพเปื้อนดินแดง จำนวน 10 ใบ


นอกจากนั้นยังจับกุมตัว นายโด้ ชาวกัมพูชา และนายเต๋า ซึ่งทำหน้าที่ในการแบ่งและบรรจุยาบ้าดังกล่าว เพื่อเตรียมส่งลงภาคใต้ ตำรวจจึงคุมตัวทั้งหมดค้นห้องพักอย่างละเอียดไปพบปืนลูกซองยาวพร้อมกระสุน และสมุดบัญชีธนาคารจึงยึดของกลางทั้งหมดมาดำเนินคดี


ซึ่งจากการตรวจสอบและสอบปากคำผู้ต้องหาให้การว่า รับจ้างขนยาเสพติดล็อตนี้ในราคาสองแสนบาท ซึ่งทำมาแล้วหลายครั้งติด ๆ กัน โดยจะได้ค่าจ้างไม่เท่ากันในแต่ละครั้งอยู่ที่ จำนวนยาเสพติด ครั้งล่าสุดเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา


เบื้องต้นตำรวจจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยการมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนั้นยังแจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน อีกด้วย


คุณอาจสนใจ

Related News