สังคม

สาววัย 55 ปีขี่จยย.ย้อนศร ตกท่อประปาย่านท่าพระเจ็บ

โดย paranee_s

8 ก.ย. 2565

144 views

เมื่อคืนนี้ เวลาประมาณ 01.50 น. ตำรวจ สน.บุคคโล รับแจ้งมีอุบัติรถจักรยานยนต์ตกลงท่อไซต์งานก่อสร้าง ที่บริเวณ ถนน รัชดาภิเษก - ท่าพระ ก่อนถึง ซอย รัชดา-ท่าพระ 7/1


โดยที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน มีการนำ ไม้กั้นและแบริเออร์พลาสติกสีส้มมาปิดกั้นถนนฝั่งซ้าย ที่ติดริมฟุตบาตร เนื่องจากผู้รับเหมาก่อสร้างกำลังตรวจสอบระบบท่อประปา ของการประปานครหลวง ซึ่งบริเวณพื้นถนนมีการเปิดฝาท่อคอนกรีต ขนาดใหญ่ ทั้งหมดออก เพื่อจะให้คนงานลงไปปฏิบัติหน้าที่


แต่ภายในท่อนั้น พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีส้ม และผู้บาดเจ็บ อยู่ที่พื้นท่อด้านล่าง ทราบชื่อภายหลังคือ นางกัลยาณี อายุ 55 ปี นอนหงายในสภาพศีรษะแตก และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เนื้อตัวเลอะไปด้วยโคลน


เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกตัญญู ต้องใช้รถเครนยกผูกติดกับสายสลิงเพื่อนำอุปกรณ์โรยตัวลงช่วยเหลือผู้บาดเจ็บขึ้นมา ซึ่งจากพื้นถนน ลงไปถึงก้นท่อนั้นสูง ประมาณ 6 เมตร เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ก่อนรีบนำส่งโรงพยาบาลทหารเรือ


เช้าวันนี้ (8 ก.ย.) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าท่อก่อสร้างดังกล่าวนั้น ถูกปิดฝากลับมาในสภาพปกติแล้ว และได้สอบถามเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ บอกว่า รปภ.เวรกลางคืน ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนมีรถจักรยานยนต์ ขี่ย้อนศรมา แล้วอาจมองไม่เห็น หรือมีการเมาหรือไม่นั้นก็ไม่ทราบ ขี่ตกลงท่อไปเลย แต่เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว ในเวลากลางคืน ค่อนข้างมืด และแสงไฟน้อยอยู่แล้ว


เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เล่าว่า ปกติเจ้าหน้าที่จะนำสิ่งกีดขวางมากั้นท่ออยู่แล้ว แต่ครั้งนี้คนเจ็บอาจจะมองไม่เห็น และกรณีที่ตกท่อแบบนี้เกิดขึ้นครั้งแรก แต่หากเป็นอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนนั้นเกิดขึ้นประจำ


สำหรับผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่ง รพ.สมเด็จเจ้าพระยา เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว และหลังจากนี้ตำรวจจะเรียกตัวผู้บาดเจ็บมาสอบปากคำอีกครั้ง รวมถึงหัวหน้าไซต์งานที่เกิดเหตุด้วย


พันตำรวจเอก ปินะภรณ์ ศรีวันทา ผู้กำกับการสน.บุคคโล ระบุว่า เบื้องต้น จากการสอบถามผู้รับเหมาในที่เกิดเหตุ ได้ยืนยันว่า มีการตั้งแผงกั้น บ่งบอกว่ามีการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่บริเวณถนน ชัดเจนทุกอย่าง แต่ทางผู้บาดเจ็บเองได้ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรมา และตกลงไปในท่อ ซึ่งตอนนี้ได้ให้ตำรวจร้อยเวรเก็บพยานหลักฐานทั้งหมดก่อน ว่าทางผู้รับเหมานั้นจะเข้าข่ายความผิดอะไรหรือไม่ และจะนัดสอบปากคำอีกครั้งหลังจากนี้


ส่วนผู้บาดเจ็บตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ ซึ่งจะต้องรอให้อาการดีขึ้น จะเรียกมาสอบปากคำแน่นอน แต่เบื้องต้น ผู้บาดเจ็บนั้นมีความผิด ฐานขับรถย้อนศร

คุณอาจสนใจ

Related News