สังคม

ฮือฮา หนุ่มสวนยางพบหินประหลาดสีชมพูแวววาว เชื่อเป็นเพชรสีชมพู เตรียมส่งพิสูจน์

โดย kanyapak_w

8 ก.ย. 2565

408 views

หนุ่มสวนยางพบหินประหลาด มีน้ำหนัก เย็นและเป็นสีชมพูแวววาว เจ้าของเชื่อเป็นเพชรสีชมพู พร้อมหากมีผู้อยากพิสูจน์



นายเลิสวัธ อายุ 44 ปี  อ.ท่าแพ จ.สตูล เจ้าของหินประหลาด ได้หินก้อนประหลาดดังกล่าวให้ผู้สื่อข่าวโดย โดยหินดังกล่าวมีลักษณะเป็นก้อนคล้ายวงรี ผิวค่อนข้างเรียบเกลี้ยง และเป็นสีขาวเหมือนมีสีชมพูอยู่ด้านใน และเมื่อพลิกดูจะมีความวาว จับดูจะมีความเย็น คล้ายเพิ่งเอาออกมาจากตู้เย็น



ขณะที่ผ้าที่ห่อหุ้มเอาไว้ไม่มีความเย็นเลย เมื่อนำไปอยู่ในที่มืดแล้วใช้ไฟส่องสามารถมองเห็นได้ชัดเหมือนโปร่งแสง โดยมีเนื้อหินและแกนข้างในเป็นสีชมพูสวยงามมากอย่างเห็นได้ชัด เมื่อนำมาชั่งก็ต้องแปลกใจเพราะหินก้อนไม่ได้ใหญ่มากนักแต่มีน้ำหนักถึง 2.8 กิโลกรัม ผู้สื่อข่าวนำหินทั่วไปมาเทียบขนาดเท่าๆกันแล้วนำมาชั่งแต่ได้น้ำหนักแค่ 2.3 กิโลกรัมเท่านั้นจึงทำให้รู้สึกว่า หินก้อนดังกล่าวมีน้ำหนักกว่าหินปกติทั่วไป วัดขนาดความยาวอยู่ที่ประมาณ 7 นิ้ว ความกว้างอยู่ที่ 5 นิ้ว




นายเลิศวัธ เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า พบก้อนหินประหลาดดังกล่าวและเก็บรักษาไว้มากว่า 2 ปีแล้ว โดยพบที่บริเวณถนนลูกรังหน้าสวนยางของตนเอง โดยเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองขับรถเข้าไปกรีดยาง ทุกๆ คืนสังเกตุเห็นแสงไฟของรถจะส่องไปกระทบอะไรสักอย่างแล้วส่องประกายแวววาวกลับมา จนวันหนึ่งตนเองเข้าไปดูด้วยความสงสัยว่ามีอะไรอยู่ริมถนนตรงนั้น จึงได้เดินลงไปดูและส่องไฟเพื่อให้ปรากฏแสง จึงได้เห็นหินก้อนนี้โผล่อยู่เหนือพื้นดินประมาณ 2 นิ้ว จึงได้ขุดเพื่อที่จะนำมันขึ้นมา สังเกตหินก้อนดังกล่าวมีความแวววาว มีสีชมพูสวยงามมาก ตนไม่เคยเห็นหินลักษณะแบบนี้มาก่อน จึงได้นำกลับมาเก็บรักษาไว้ที่บ้าน



ต่อมาก็พยายามศึกจากอินเตอร์เนตถึงลักษณะของหินดังกล่าว ปรากฏว่ามีลักษณะคล้ายกับเพชรชมพูที่ทางเพจหลายเพจบอกว่ามีราคาสูงและหายาก ทำให้ตนเริ่มมั่นใจว่าเป็นเพชรสีชมพู จากนั้นตนได้ประสานส่งรูปถ่ายและติดต่อไปหลายๆที่คำตอบที่ได้มาส่วนใหญ่จะบอกว่ามีโอกาสสูงที่ก้อนหินดังกล่าวจะเป็นเพชรสีชมพู และล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้ส่งรูปไปให้เพื่อนที่ทำงานอยู่ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้คำตอบมาเหมือนกันว่าคาดว่าน่าจะเป็นเพชรสีชมพูจริงๆแต่เพื่อความแน่ใจให้นำเข้าไปตรวจพิสูจน์อีกครั้ง เพราะถ้าเป็นเพชรสีชมพูจริงๆ ก้อนนี้คงมีค่ามหาศาล จึงเตรียมนำเข้าพิสูจน์แต่ต้องมีค่าใช้จ่าย แต่หากใครสนใจจะพิสูจน์ตนยินดีให้นำไปพิสูจน์และหากเป็นของจริงก็พร้อมที่จะขายเช่นกัน



อย่างไรก็ตาม ตนเองมั่นใจว่า หินประหลาดก่อนดังกล่าวเป็นของดี และมั่นใจว่าเป็นเพชรสีชมพู หากใครสนใจสามารถติดต่อได้ที่โทร095-0413109 ตนก็พร้อมที่จะพิสูจน์ว่าก้อนหินดังกล่าวเป็นอะไร





คุณอาจสนใจ