สังคม

ครอบครัว 'น้องฟิล์ม' ไม่ติดใจการเสียชีวิต เชื่อเป็นเหตุสุดวิสัย เผยคลิปสุดท้าย ข้ามถนนไปซื้อผัดไทย

โดย passamon_a

5 ก.ย. 2565

1.7K views

บุรีรัมย์ ครอบครัวน้องฟิล์ม ไม่ติดใจการเสียชีวิต เชื่อเป็นเหตุสุดวิสัย เผยคลิปสุดท้าย ข้ามถนนไปซื้อผัดไทย แม่แจงลูกไม่ได้โดดกิจกรรม เผยอาการก่อนวิ่งหนีครูเข้าป่า


จากกรณีเกิดเหตุสลด พบศพ น้องฟิล์ม อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนในพื้นที่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เสียชีวิตอยู่ในป่าข้างโรงเรียนอย่างปริศนา หลังจากครูฝ่ายปกครองของโรงเรียน เป่านกหวีดไล่กวดให้ไปร่วมกิจกรรมสวดมนต์ ซึ่งเป็นช่วงคาบเรียนสุดท้ายของวันศุกร์ เวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา


เมื่อวันที่ 4 ก.ย.65 ได้มีการเผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าหน้าโรงเรียน ระหว่างน้องฟิล์มและเพื่อนไปซื้อผัดไทย แล้ววิ่งข้ามถนน ซึ่งเป็นภาพก่อนที่ครูจะมาพบ แล้ววิ่งหนีครู


ขณะที่บรรยากาศงานศพของน้องฟิล์ม เต็มไปด้วยความโศกเศร้า คณะครู เพื่อนนักเรียน และชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างทยอยเดินทางมาไหว้ศพและแสดงความอาลัยกับการจากไปของน้องฟิล์มอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้กำลังใจพ่อแม่และครอบครัวที่ต้องสูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รักไปแบบกะทันหัน โดยทางครอบครัวมีกำหนดจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 6 ก.ย.นี้


นางนุชจิรา แม่ของน้องฟิล์ม กล่าวว่า ตอนนี้ครอบครัวไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตของน้องแล้ว และไม่อยากสืบสาวหาต้นสายปลายเหตุอะไรต่อ ขอให้จบแค่นี้ อยากให้น้องไปสบาย เพราะเชื่อว่าการจากไปของลูกสาวเป็นเหตุสุดวิสัยไม่ใช่ความผิดของใคร เนื่องจากวันเกิดเหตุน้องมีภาวะเหนื่อยหอบ พอจังหวะที่ครูมาไล่ให้ไปร่วมกิจกรรมสวดมนต์ น้องอาจจะตกใจวิ่งเข้าไปในป่าจนทำให้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลว


ถึงแม้ที่ผ่านมาน้องจะไม่ได้มีโรคประจำตัว แต่วันนั้นน้องบอกกับเพื่อนว่ารู้สึกไม่ค่อยสบาย เหนื่อย ก็อาจจะเกิดหัวใจล้มเหลวขึ้นได้ จึงไม่อยากจะโทษใคร ส่วนครูและทางโรงเรียนอยากจะแสดงความรับผิดชอบกับการจากไปของน้องก็แล้วแต่ทางโรงเรียน ครอบครัวก็ไม่ได้จะเรียกร้องอะไร ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาทาง ผอ.โรงเรียน และคณะครู เพื่อนนักเรียนก็มาร่วมงานสวดอภิธรรมศพน้อง แต่ยอมรับว่าตอนนี้ครอบครัวยังทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียน้อง


"แต่สิ่งที่แม่อยากจะชี้แจงคือ ลูกสาวไม่ได้โดดเรียนหรือโดดกิจกรรมสวดมนต์ตามที่เป็นข่าว แต่เนื่องจากวันนั้นน้องไม่สบายเหนื่อยหอบ เพราะช่วงกีฬาสีโรงเรียนน้องพักผ่อนน้อย จึงขอนั่งพักใต้อาคาร ซึ่งก็ใกล้กันกับจุดที่เขาทำกิจกรรมสวดมนต์ก่อนจะเลิกเรียน แต่น้องไม่สบายจึงไม่อยากจะไปนั่งทำกิจกรรมนาน ๆ จึงนั่งพักอยู่ใต้อาคาร ไม่ได้ตั้งใจจะโดดตามที่เป็นข่าว เพราะที่ผ่านมาน้องเข้าร่วมกิจกรรมของทางโรงเรียนตลอด"


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QedpGlCzXD0



คุณอาจสนใจ