สังคม

พ่อร่ำไห้ บอกช้างสุพรรษา "พี่ฟิล์มไปแล้ว" หมอคาด เสียชีวิตจากหัวใจล้มเหลว

โดย passamon_a

4 ก.ย. 2565

1K views

ความคืบหน้ากรณี น.ส.นิชาดา หรือน้องฟิล์ม อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ เสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาในป่าข้างโรงเรียน เมื่อวันที่ 2 ก.ย.65 ที่ผ่านมา ซึ่งครอบครัวน้องติดใจว่า ทำไมครูจึงไม่แจ้งให้ทราบ หรือชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น


เมื่อวานนี้ (3 ก.ย.) ครูฝ่ายปกครองพาไปดูจุดที่พบน้องฟิล์มนอนหมดสติอยู่ในป่า พร้อมเล่าว่า วันเกิดเหตุ เป็นคาบเรียนสุดท้ายของวันศุกร์ ซึ่งโรงเรียนจะมีกิจกรรมสวดมนต์ แต่มีนักเรียน 10 กว่าคน ที่ไม่ยอมไปร่วมกิจกรรม ครูจึงเป่านกหวีดเตือน เด็กกลุ่มนี้จึงพากันวิ่งหนีกันชุลมุน โดยมีบางส่วนหนีเข้าป่าข้างโรงเรียน ครูจึงวิ่งตามไป จนกระทั่งไปเจอน้องฟิล์มนอนหมดสติอยู่ในป่า ห่างจากโรงเรียนประมาณ 300 เมตร แต่ยังมีลมหายใจ จึงอุ้มน้องออกจากป่าและนำส่งโรงพยาบาล ส่วนที่ไม่ได้แจ้งผู้ปกครอง เพราะตอนนั้นยังไม่ทราบว่าน้องชื่ออะไร เนื่องจากเด็กใส่เสื้อยืดกิจกรรมที่ไม่ปักชื่อ


สำหรับน้องฟิล์ม เป็นยูทูบเบอร์ มีช่องยูทูบชื่อ FAMILY SRITHAPTHAI มีผู้ติดตามกว่า 741,000 ราย น้องฟิล์มมักจะโพสต์คลิปเล่นกับช้างเพศเมีย อายุ 3 ปี ที่ชื่อสุพรรษา โดยคลิปที่ชื่อว่า "เกิดอะไรขึ้นกับ supansa ถึงกับกระชากพี่ฟิล์มลงจากรถ" ที่เผยแพร่เมื่อ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้ชมเกือบ 7 ล้านครั้ง หลังการเสียชีวิตของน้องฟิล์ม คุณพ่อได้โพสต์คลิปขณะไปเชิญดวงวิญญาณลูก คลิปในงานศพลูก แต่ที่ทำให้ผู้ชมคลิปสะเทือนใจมาก คือคลิปที่คุณพ่อเก็บเสื้อผ้าให้ลูก บอกว่า แก้วตาดวงใจจากไปแล้ว และร้องไห้ซบหน้ากับช้างสุพรรษา ช้างคู่ใจของน้องฟิล์ม พร้อมกับบอกสุพรรษา ว่า "พี่ฟิล์มไปแล้ว" ซึ่งสุพรรษาเหมือนจะรับรู้กับความสูญเสียที่เกิดขึ้น


ซึ่งพิธีสวดอภิธรรมเมื่อคืนนี้ (3 ก.ย.) มีครอบครัว ญาติพี่น้อง เพื่อน ๆ ที่โรงเรียน และครู มาร่วมงานจำนวนมาก แต่เพื่อน ๆ ยังไม่มีใครพูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะต่างก็ยังเสียใจต่อการจากไปของน้องฟิล์ม


ขณะที่ นายกันวลินทร์ เมืองแก้ว นายอำเภอสตึก จ.บุรีรัมย์ มาเป็นประธานในพิธีสวดอภิธรรม เปิดเผยว่า ทางอำเภอได้สอบถามไปยังโรงพยาบาลสตึก และผู้กำกับการ สภ.สตึก รวมทั้งโรงเรียนของน้องฟิล์ม ได้ข้อมูลตรงกันว่า น้องฟิล์มหมดสติในป่าข้างโรงเรียน ซึ่งโรงพยาบาลได้พยายามปั๊มหัวใจนานกว่าชั่วโมงครึ่ง แต่ก็ยื้อชีวิตน้องไม่ได้ ซึ่งจากการตรวจสอบของแพทย์ ไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย หรือบาดแผลใด ๆ แพทย์จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่า เสียชีวิตเพราะหัวใจล้มเหลว


อีกทั้งได้ข้อมูลจากเพื่อนของน้องฟิล์ม ที่บอกว่า เห็นน้องฟิล์มมักมีอาการเหนื่อยหอบเป็นบางครั้ง ประกอบกับช่วงที่เกิดเรื่อง น้องน่าจะตกใจด้วย ทำให้เกิดอาการขึ้น


ส่วนสาเหตุที่ยังไม่มีใครให้ข้อมูลหลังเกิดเหตุ เนื่องจากทุกฝ่ายยังอยู่ในอาการตกใจ สับสน ทำให้สื่อสารกันผิดพลาดและเกิดความไม่เข้าใจ แต่หลังจากได้พูดคุยกันแล้ว ก็เชื่อว่าทุกฝ่ายจะเข้าใจกัน


สำหรับช้างสุพรรษา คุณพ่อของน้องฟิล์ม บอกว่า จะดูแลให้ดีที่สุด ตอนนี้เชื่อว่า เจ้าสุพรรษาคงรับรู้ว่า พี่ฟิล์มไม่อยู่แล้ว หลังจากนี้จึงต้องใช้เวลาเยียวยาจิตใจเจ้าสุพรรษาด้วย


คุณอาจสนใจ