สังคม

รุ่นพี่ม.1 หลอกขายรหัสเกมป.6 สูญเงิน 4 หมื่นแม่โร่แจ้งตำรวจ

โดย taweelap_b

22 ส.ค. 2565

4.6K views

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เดินทางไปพบ พ.ต.ท.สาคร แขกรัมย์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เพื่อขอคำปรึกษา หลังจากลูกชาย ชั้นป.6 อายุ 12 ปี ถูกรุ่นพี่ชั้น ม.1 และม.3 จำนวน 3 คน ขู่เอาเงินทุกวัน สูญไปกว่า 40,000 บาท จึงอยากจะให้ผู้ปกครองขอนักเรียนทั้ง 3 คน เข้ามาเจรจาเพื่อหาข้อยุติ เพราะลูกชายถูกทำร้ายด้วย


จากการสอบสวน ทราบว่า ด.ช.ปุ้ย (นามสมมติ) นักเรียนชั้น ป.6 เล่นเกมโรบล็อกซ์มานาน หลังจากโรงเรียนเปิดเทอมรุ่นพี่ในโรงเรียนบอกว่า มีรหัสเกมดังกล่าวจะขายให้ จึงตกลงซื้อในราคา 1,000 บาท โดยเข้าไปขโมยเงินป้า ซึ่งเป็นครูในโรงเรียนมาซื้อรหัสเกม และซื้อเรื่อยมาครั้งละ 500-1,000 บาท


ต่อมาซื้อรหัสแล้วเข้าเล่นเกมไม่ได้ จึงไปทวงถามรุ่นพี่ ปรากฏว่าไม่ได้คำตอบ พร้อมกับขู่ให้เอาเงินมาส่งให้ทุกวัน วันไหนไม่ให้จะถูกทำร้าย บางครั้งโดนหนังสติ๊กยิงใส่ จึงจำเป็นต้องหาเงินมาให้ ด้วยการขโมยเงินป้ามาจ่าย แต่ไม่รู้ว่าขโมยมามากเท่าไร เพราะเข้าไปขโมยอยู่เรื่อย ๆ


นางเจ อายุ 31 ปี แม่ของเด็กคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ลูกชายไปอาศัยอยู่กับป้าซึ่งเป็นครู ปกติไม่เคยรู้เรื่องว่าลูกเล่นโทรศัพท์แบบไหน วันนั้นจะไปค้นหายางลบในกระเป๋านักเรียนของลูกชาย ปรากฏว่าพบเงินสดในกระเป๋ากว่า 5,500 บาท จึงซักถามลูกชาย กระทั่งลูกมาเล่าเรื่องให้ฟังทั้งหมด ที่ผ่านมาเห็นลูกชายมีรอยช้ำตามตัว เมื่อถามก็บอกว่าหกล้ม จึงไม่สนใจเพราะเป็นเรื่องธรรมดา หลังจากทราบรู้สึกตกใจและอยากให้โรงเรียนแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ เมื่อตนสอบถามป้าเด็ก บอกว่าเงินหายไปจำนวน 40,000 บาท


อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.สาคร แขกรัมย์ รอง ผกก.สภ.กระสัง กล่าวว่า หลังจากพ่อแม่เด็กเข้ามาปรึกษา ตนได้นำโทรศัพท์เด็กมาตรวจสอบ พบว่ามีการเล่นเกมจริง หลังจากนี้ตำรวจจะเรียกผู้ปกครองของเด็กที่ก่อเหตุมาสอบถามข้อเท็จจริง เพื่อไกล่เกลี่ยกัน เพราะทั้ง 2 ฝ่ายยังเป็นเด็ก

คุณอาจสนใจ

Related News