สังคม

น้ำป่าทะลักท่วม บ้านป่าห้วยอ้อย ใกล้รุ่ง ชาวบ้านไหลไปตามน้ำ 1 คนเร่งค้นหาเช้านี้.

โดย onjira_n

21 ส.ค. 2565

179 views

เช้าวันนี้ (21ส.ค.65) เวลาประมาณ 03.00 น. เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในพื้นที่หมู่ 5 หมู่ 13 บ้านปากห้วยอ้อย ตำบลบ้านเวียง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ทราบว่ามีประชาชนหายไปจากเหตุการณ์จำนวน 1 ราย ทราบชื่อว่านายจิระวัฒน์ ถาฐาน อายุ 26 ปี อยู่ระหว่างการค้นหา นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเข้าไปยังบ้านนาคูหา ตำบลสวนเขื่อน อำเภอเมืองแพร่ เกิดดินสไลด์ทับเส้นทางเส้น โดยแขวงการทางแพร่จะเร่งเข้าไปดำเนินการแก้ไขให้กับประชาชน

ชาวบ้านเร่งทำการปัดกวาดบ้านเอาขี้โคลนที่ไหลมากับน้ำป่าออกจากบ้านกันแต่เช้า หลังน้ำป่าเริ่มลด บ้านทุกหลังขณะน้ำป่าไหลเข้าหมู่บ้าน สิ่งของในบ้าน ตู้เย็นทุกหลังปลิวไปกับสายน้ำป่า ท่ามกลาง ขวัญระทึกในความมือและกระแสน้ำป่า ที่ปริมาณน้ำป่าในครั้งนี้ มากกว่า ปี 2538 ที่น้ำป่าไหลผ่านบ้านเพียง ครึ่งหน้าเข้ง แต่ครั้งนี้ สูงถึงเอว

บริเวณสะพานคอนกรีตซีเมนต์ ที่ มีน้ำป่าไหลผ่าน ถนนตะดผ่านขาด กระแสน้ำป่าไหลอย่างแรง ทำให้ ข้าวโพดที่สูงได้เวลาเก็บแล้ว ล้มระเนระนาดเป็นหน้ากลอง และในฝั่งตรงข้าม มีอีก 8 หลังคาเรือนที่ถูกตัดขาด ไม่สามาราุออกมาในหมู่บ้านได้ จนท.ฝ่ายปกครองหมู่บ้านและหน่วยงานกำลังช่วยเหลือ นำเชือกเพื่อใช้ดึงข้ามกระแสน้ำป่าที่ยังไหลเชี่ยวตลอดเวลา

หมู่บ้านปากห้วยอ้อย ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ที่มี 120 หลังคาเรือน ถูกน้ำป่าพัดเสียหาย 



คุณอาจสนใจ

Related News