สังคม

พ่อแม่ขี่ จยย.ปล่อยเด็กตัวน้อย ลงแยกรัชดา-ลาดพร้าว เช็ดกระจก-ขอตังค์ ชาวบ้านหวั่นเด็กโดนชน

โดย nattachat_c

15 ส.ค. 2565

39 views

จากกรณี มีการร้องเรียน มีเด็กตัวเล็กๆ อายุ 4-6 ขวบ เดินเช็ดกระจก บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว ซึ่งมีรถติดแยกไฟแดง จำนวนมาก เสี่ยงอันตรายเนื่องจากเด็กตัวเล็กมาก หากไม่สังเกตอาจจะมองไม่เห็น ช่วงหนึ่งเคยมีการร้องเรียนแล้ว และก็เงียบหายไป


ล่าสุด เมื่อวานนี้ กลับมาอีกแล้ว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นที่เดิม ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Dolchanok Punyodyana (ดลชนก ปุณโยทยาน) โพสต์เล่าเรื่องราวว่า ณ แยกรัชดาลาดพร้าว


ใครผ่านแยกนี้จะพบเด็กตัวเล็ก อายุน่าจะประมาณ 4-6 ขวบ ถือผ้า 1 ผืน คอยเดินเช็ดกระจกบ่อยครั้ง ร้องเรียนก็บ่อยครั้ง ในใจก็คิด ความสูงเด็กยังไม่ถึงฝากระโปรงรถ จะไปเช็ดอะไร เดินยกมือไหว้ขอเงิน


วันนี้ ผ่านแยกนี้พอดี เลยนั่งปักหลังดูพฤติกรรมเลย มีมอเตอร์ไซด์คันนึง เป็นชายขับขี่และมีหญิงซ้อนท้าย น่าจะเป็นพ่อแม่เด็ก วนเวียนขี่ จยย.มาดูเด็ก น่าจะปล่อยเด็กมาขอเงิน


โทรประสานกระทรวง พม. ลงตรวจสอบ พม.ไม่มีอำนาจจับกุมต้องใช้ตำรวจ เมื่อทีมเด็กและเยาวชน พม.มาถึงพร้อมตำรวจ หนีเลยจ้า ตามไม่ทัน


ทีมข่าว พบข้อมูลว่า เด็กคนนี้ อาศัยอยู่ในซอยลาดพร้าว 46 จะมีชายหญิงขี่ จยย.มาปล่อยไว้ พร้อมผ้าเช็ดกระจกหนึ่งผืน คอยเช็ดกระจกรถ ที่จอดติดแยกไฟแดง ซึ่งตัวเด็กเล็กมาก สูงไม่ถึง100 ซม. จึงไม่สามารถเช็ดกระจกได้ เมื่อเด็กไปยืนข้างรถ ก็จะมีคนเมตตายื่นเงินให้


แต่ความอันตรายคือ เด็กตัวเล็ก หากเป็นรถเก๋งหรือรถเล็ก ก็อาจจะมองเห็นตัวเด็ก แต่หากเป็นรถกระบะ หรือรถ SUV จะสังเกตลำบาก เสี่ยงอันตรายมาก ที่ผ่านมา เวลาเจ้าหน้าที่มากวดขัน ก็จะหายไป แล้วก็กลับมาใหม่ เป็นแบบนี้หลายครั้ง


ล่าสุด เจ้าหน้าที่ พม.พร้อมด้วยตำรวจ สน.สุทธิสาร เข้าตรวจสอบแล้ว แต่ไม่พบตัวเด็ก และชายหญิงที่ขี่ จยย.คอยมาสังเกตการทำงานของเด็ก ซึ่งเจ้าหน้าที่ประสานกันว่า หากพบอีก จะต้องนำตัวมาสอบสวน และตักเตือนที่ สน. เพื่อไม่ให้เด็กออกมาเสี่ยงอันตรายแบบนี่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/S9q8wzw47YY


คุณอาจสนใจ

Related News