สังคม

วิจารณ์ยับ! เด็กเช็ดกระจกแยกอโศก ทุบรถ-ชี้หน้าด่าบุพการี พี่สาวขอโทษแทน น้องเครียดแม่ติดคุก

โดย paweena_c

25 ธ.ค. 2566

89 views

เด็กเช็ดกระจกแยกอโศกฯ ทุบรถ-ด่าบุพการีนักร้องดัง คนใช้รถบอกเจอบ่อย เป็นตัวตึงแยกอโศกฯ ด้านพี่สาวขอโทษแทนน้อง

กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ หลังเฟซบุ๊ก “คนกรุงเทพ เหลา” ของนักร้อง อ้อ ไพรัช ได้โพสต์คลิปวิดีโอเด็กเช็ดกระจกตัวตึง เข้ามาทุบรถแล้วชี้หน้าด่าขณะจอดรถติดไฟแดงที่สี่แยกอโศกมนตรี ฝั่งขาออก หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้ามาให้ข้อมูลว่าเคยเจอกับตัว แยกนี้ประจำ เด็กคนนี้เป็นตัวตึงแยกอโศกฯ ขณะที่บางคนบอกว่าที่แยกคลองเตยก็เจอบ่อยพฤติกรรมคล้ายๆ กัน

ต่อมา อ้อ ไพรัช ทำคลิปชี้แจงว่า ปกติใช้เส้นทางอโศกฯ เป็นประจำ เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่งแต่ไม่ได้อะไรมากมาย จนมาเจอเหตุการณ์เมื่อคืนก่อน เห็นเด็กคนนี้ยืนเช็ดกระจกคันข้างหน้า แล้วไม่มีใครให้เงิน จากนั้นเด็กก็เริ่มทุบกระจก และทุบตัวเอง เพื่อกดดันให้ทุกคนให้เงิน ก็เลยหยิบมือถือขึ้นมาถ่าย แต่ถ่ายจังหวะที่เด็กทุบตีตัวเองและทุบรถไม่ทัน ทันตอนที่คันหน้าเขาให้เงินแล้ว

สักพักเด็กเดินมาที่รถของเขา ด้วยความอยากจะรู้ว่าเด็กจะมีพฤติกรรมเหมือนคันหน้าไหม จึงยกกล้องขึ้นมาถ่ายอีกครั้ง ซึ่งเด็กเข้ามาเช็ดกระจกรถแล้ว พอเห็นว่าถ่ายคลิปอยู่ก็แสดงความไม่พอใจ หยุดเช็ดแล้วเดินหนีไป แต่จากนั้นก็เดินกลับมารถ พร้อมทุบกระจกรถ แล้วชี้หน้าด่าว่า “ถ่ายหาพ่องมึงหรอ” พอรถเคลื่อนออก เด็กรายนี้ยังฉีดน้ำใส่กระจกรถอีกด้วย

อ้อ ไพรัช ก็ไม่ได้ตอบโต้ หรือโกรธเคืองอะไรเด็ก แค่ถ่ายคลิปไว้เพราะเด็กดูก้าวร้าว และถามตัวเองว่าจะลงคลิปดีไหม ก่อนจะปล่อยผ่านไป 2 วันแล้วค่อยลงคลิป ทั้งนี้ก็เพื่ออยากสะท้อนสังคม และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล

ด้านพลตำรวจตรี วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ตำรวจ สน.ทองหล่อ รวมถึงท้องที่ บก.น.5 ทุกสถานีตำรวจ มีมาตรการเฝ้าระวัง และจับตาดูพฤติกรรมของเด็กเช็ดกระจกรถตามสี่แยกต่างๆ ในพื้นที่ ทั้งนี้ พฤติกรรมที่เห็นเข้าข่ายความผิดในเรื่องของก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญต่อผู้อื่นในที่สาธารณะ แต่การดำเนินคดีใดๆ อาจจะต้องมีการประสานกับ พม.เนื่องจากผู้กระทำความผิดยังเป็นเด็ก

ล่าสุดเมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าที่ พม.ลงพื้นที่แยกอโศกร่วมกับตำรวจ สน.ทองหล่อ ไม่เจอตัวเด็ก แต่ไม่ได้นิ่งนอนใจจะตามหาตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจเคยเจอเด็กมีพฤติกรรมแบบนี้ แต่ไม่กล้าจับ กลัวเด็กไม่ปลอดภัย

ล่าสุดมีรายงานว่า หลังเกิดเหตุพี่สาวของเด็กคนนี้ได้ส่งข้อความมาหา อ้อ ไพรัช บอกว่า “ขอโทษที่น้องมีอาการแบบนี้ เนื่องจากเครียดมากเพราะแม่เพิ่งเข้าคุกไปไม่กี่วันที่ผ่านมา”


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/e7iCutAr8XI

คุณอาจสนใจ

Related News