สังคม

ผมขอโทษ! เจอตัวแล้ว เด็กเช็ดกระจกทุบรถ-ชี้หน้าด่า นักร้องกลางแยกอโศก เผยเครียดเพราะแม่เพิ่งเข้าคุก

โดย thichaphat_d

26 ธ.ค. 2566

20 views

หลังจากที่เฟซบุ๊ก คนกรุงเทพ เหลา ของนักร้อง อ้อ ไพรัช ได้โพสต์คลิปวิดีโอเด็กเช็ดกระจกตัวตึง เข้ามาทุบรถแล้วชี้หน้าด่าขณะจอดรถติดไฟแดงที่สี่แยกอโศกมนตรี ฝั่งขาออก จนกลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์

โดย อ้อ ไพรัช ได้เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 5 ทุ่ม รถของตนติดไฟแดงอยู่ที่บริเวณ 4 แยกอโศก ซึ่งตนเห็นเด็กผู้ชายคนนี้ เช็ดกระจกอยู่ที่รถคันหน้า แต่จู่ๆ เด็กคนนี้ก็ทำร้ายตัวเอง ก็ทำให้ตนตกใจ และคิดว่าเด็กคนนี้น่าจะมาเช็ดกระจกรถของตนต่อ แต่ปรากฏว่าเด็กเดินเลยไปรถคันอื่น

ตนจึงคิดว่าไม่น่าจะมีอะไรแล้ว แต่น้องคนนี้เดินวนกลับมาที่รถของตนอีกครั้ง แล้วทำท่าทีเหมือนจะมาเช็ดกระจกรถ ตนจึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาอัดคลิปเอาไว้ แต่เมื่อเด็กเห็นว่าตนอัดคลิป จึงได้มีท่าทีขึงขังและชี้หน้าด่า ก่อนที่จะมาทุบรถของตน ซึ่งตนเห็นเด็กคนนี้มาหลายครั้งแล้ว และก่อนหน้านี้ก็เคยให้เงินแล้ว ซึ่งก็มีพฤติกรรมชอบทำร้ายตัวเอง เวลาที่เจ้าของรถไม่ให้ทิป ก็จะด่า ฟึดฟัด ขู่ทำร้ายตัวเองเพราะไม่พอใจ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ก็คิดว่าน่าจะเป็นแบบเดียวกัน

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดีขึ้นพี่สาวของน้องก็ส่งข้อความมาหาว่า “ขอโทษที่น้องมีอาการแบบนี้ เนื่องจากเครียดมากเพราะแม่เพิ่งเข้าคุกไปไม่กี่วันที่ผ่านมา”

จากนั้นเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา เวลา 19.30 น. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ โดยศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร พร้อมกรมกิจการเด็กและเยาวชน โดยบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่บริเวณแยกอโศก และแยกพระราม 4 เขตคลองเตย ตามที่เป็นข่าว

แต่ไม่พบเด็กเช็ดกระจกตามที่ได้รับแจ้ง จึงได้สอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ และเจ้าหน้าที่เทศกิจเขตคลองเตย แจ้งว่าได้มีการกวดขันตลอดทั้งวันจึงไม่พบ ทั้งนี้พม.ไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังจะลงพื้นที่ติดตามอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ต่อมาล่าสุดวานนี้ (25 ธ.ค.) ทางมูลนิธิวินวิน ได้ลงพื้นที่ เพื่อตามหาเด็กชายที่ปรากฏในคลิป เพื่อจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเข้ามาดูแล โดยไปเจอที่บ้านพักย่านคลองเตย ซึ่งเด็กชายคนนี้อายุ 14 ปี

ทันทีที่เจอตัว เด็กคนนี้ได้ยกมือไหว้ขอโทษเจ้าของรถ ก่อนที่ญาติจะถามเด็กคนนี้ว่า จะทำอีกหรือไม่ เด็กตอบว่าไม่ทำแล้วครับ ก่อนที่จะขอโทษอีกครั้ง

ขณะที่ทีมข่าวมีโอกาสได้สอบถามเด็ก ผ่านทางมูลนิธิวินวิน ว่าทำไมวันนั้นจึงทำเช่นนั้น เด็กชาย 14 ปีบอกว่า “หนูพลั้งมือ” โดยบอกว่าปกติขายพวงมาลัยอยู่ที่แยกอโศก และก็เช็ดกระจกไปด้วย หลังจากนี้จะไม่ไปขายพวงมาลัยที่บริเวณดังกล่าวแล้ว ก่อนฝากบอกขอโทษไปที่นักร้องดัง

โดยหลังจากนี้ทางมูลนิธิวินวินจะมีการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือดูแลเรื่องการศึกษาให้กับเด็กต่อไป เพราะขณะนี้ เด็กไม่ได้เรียนหนังสือ



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/tOfcjmaq8TM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เด็กเช็ดกระจก ,แยกอโศก ,ทุบรถ

คุณอาจสนใจ

Related News