สังคม

รื้อแล้ว! "ชัยวุฒิ" สั่งถอนเสาสายสื่อสาร เอกซเรย์ทั่วไทยกันปัญหาซ้ำซาก

โดย taweelap_b

14 ส.ค. 2565

119 views

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. 65 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม หรือ ดีอีเอส กล่าวถึงกรณีเสาสายสื่อสารในซอย นนทบุรี 20 ต.บางกะสอ จ.นนทบุรี ที่มีสภาพแตกหักอันตราย และมีสายสื่อสารผูกโยงจำนวนมาก จนมีประชาชนไปการแจ้งให้การไฟฟ้านครหลวงดำเนินการรื้อถอน แต่ไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากเป็นเสาสายสื่อสารของเครือข่ายอินเทอร์เน็ตนั้น ตนได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว และล่าสุดบริษัทโทรคมนาคมเเห่งชาติ จำกัด(มหาชน ) หรือ NT ในกำกับของกระทรวง ดีอีเอส ได้ดำเนินการรื้อเสาสายสื่อสารดังกล่าวออกแล้ว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (13 ส.ค.) โดยได้ดำเนินการนำเสาใหม่ที่มีความแข็งแรง มาติดตั้งในพื้นที่มีความปลอดภัย เรียบร้อยเเล้ว รวมทั้งวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ไปจัดระเบียบสายสื่อสารให้มีความปลอดภัยมากขึ้น


พร้อมสั่งการให้ บริษัท โทรคมนาคมเเห่งชาติ จำกัด (มหาชน ) หรือ NT ตรวจสภาพสายสื่อสารที่รกรุงรังทั่วประเทศ โดยเฉพาะจุดที่เป็นชุมชน บ้านเรือนที่อยู่ในย่านการคมนาคม เสี่ยงที่สายไฟเเละสายสื่อสารจะเป็นเหตุให้ไปกีดขวางการจราจร ทำให้เกิดปัญหาซ้ำอีก


นายชัยวุฒิ ขอบคุณประชาชนที่ช่วยเป็นหูเป็นตา ก่อนจะยอมรับว่า การจัดระเบียบสายสื่อสารเเละสายไฟต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก เเต่ก็ต้องพยายามเเก้ปัญหา เเละทำในจุดเร่งด่วน ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย และขอฝากไปยังประชาชน โดยเฉพาะผู้ใช้รถหรือผู้ประกอบการรถบรรทุก หรือรถใหญ่ว่าให้ระวังการเข้าพื้นที่ชุมชน หลังเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกเกี่ยวสายไฟ-สายสื่อสาร บริเวณแยกวุ่นวาย มุ่งหน้าถนนพระลือ อ.เมือง พิษณุโลก จนเสาไฟฟ้า ล้มลงมาฟาดรถกระบะที่ขับแทรกขึ้นมา และเกิดประกายไฟขึ้น จึงขอให้ช่วยกันโดยเฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่ต้องเคารพกฏจราจร เพราะจะทำให้กระทบหรือสร้างเดือดร้อนให้กับชาวบ้านด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News