สังคม

เจ้าของบ้านวิ่งหนีตาย หลังคาทาวน์เฮาส์ถล่ม ขณะลมฝนแรง ชี้บ้านเก่าทรุดโทรม 30 ปี

โดย thichaphat_d

8 ส.ค. 2565

7 views

วานนี้ (7 ส.ค. 65) นายพิมุกต์ บุญบรรเจิดศรี เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ พร้อมด้วย นายอัครพล แสงศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ได้ลงพื้นที่เหตุการณ์หลังคา บ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ถล่มลงมาทั้งแถบจำนวน 4 หลัง ภายในซอยวัดเขาน้อย อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งเกิดเหตุ ช่วงเวลา 19.00 น. ของวันที่ 4 ส.ค ที่ผ่านมา


ด้านนายจรูญ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า น่าจะเกิดจากฝนที่ตกต่อเนื่องหลายวันและมีลมกระโชกแรงก่อนหน้านั้นบริเวณที่เกิดเหตุ หลังคารั่วจึงได้ติดต่อช่างมาซ่อม แต่ช่างยังไม่ทันมาดำเนินการ ก็มาถล่มก่อน ซึ่งช่วงเกิดเหตุเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามเห็นเศษปูนและกระเบื้องหล่นลงมา แล้วก็ตะโกนให้วิ่งออกมา จึงได้พากันวิ่งหนีออกเพื่อเอาตัวรอด


นายพิมุกต์ บุญบรรเจิดศรี เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้ากองช่าง กั้นแนวรั้วและปิดการใช้อาคารหวั่นอาคารถล่มลงมา ซึ่งจากการสอบถามเจ้าของบ้านทราบว่า ตึกดังกล่าวมีอายุมากกว่า 30 ปี ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดพายุฝนและลมกระโชกแรง อีกทั้งตัวอาคารมีสภาพเก่าและทรุดโทรม ส่งผลทำให้บริเวณหลังคาถล่มลงมา



ทั้งนี้จะได้ให้เจ้าหน้าที่กองช่างลงพื้นสำรวจโครงสร้างอาคารว่า มีความปลอดภัยหรือไม่ สำหรับการเยียวยา เบื้องต้น กิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบและเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้มอบเงินและสิ่งของ เพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้นไปแล้ว และจะได้มีการช่วยเหลือตามระเบียบราชการต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/MdB2H2XRRLc

คุณอาจสนใจ

Related News