สังคม

ขาสั้นถูกเด็กช่างฟันเลือดอาบ วิ่งหนีตายขึ้นโรงพักนนทบุรี - แว้นเชียงใหม่ รุมกระทืบคนกลางถนน

โดย nattachat_c

14 พ.ย. 2566

293 views

วานนี้ (13 พ.ย. 66) เวลา 17.30 น.ระหว่างที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี กำลังปฏิบัติหน้าที่เข้าเวรอยู่บนโรงพัก ได้มีน้องเจ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี พร้อมกับเพื่อนขี่จักรยานยนต์จอดรถหน้าโรงพัก วิ่งหน้าตื่นขึ้นมาบนโรงพัก พร้อมกับขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่


น้องเจ เล่าว่า ขณะที่ตนซ้อนท้ายน้องเอก เพื่อนนักเรียนร่วมชั้นโดยมีแฟนของน้องเอกนั่งกลาง ก่อนจะถึงท่าน้ำหอนาฬิกานนทบุรี ได้มีวัยรุ่น 3 คน ขี่รถ Honda Click สีขาว ซ้อนท้ายกันมา 3 คน คนขี่ใส่เสื้อนักเรียนโรงเรียนวัดแห่งหนึ่ง ส่วนคนซ้อนท้ายคนที่ 2 และคนที่ 3 ใส่เสื้อช็อปช่างกล ขี่สวนตนเองมา พร้อมทั้งตะโกนว่า "มึงเบิ้ลเครื่อง ใส่หน้ากูเหรอ"


จากนั้น คนที่ซ้อนท้ายทั้งสองคนได้ควักมีด คล้ายมีดดายหญ้า ออกมาคนละเล่ม ฟันมาที่น้องเอก โชคดีที่หลบทัน จึงโดนเพียงถาก ๆ ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนน้องเจถูกฟันเข้าที่ศีรษะ และแขนซ้าย อย่างแรง จนเลือดไหลอาบ


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิปอเต็กตึ้ง เดินทางมาที่โรงพัก ปฐมพยาบาลบาดแผลในเบื้องต้น ซึ่งพบว่า ทั้งศีรษะ และแขน ต้องเย็บหลายเข็ม จึงรีบนำตัวน้องเจส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ให้แพทย์ทำการรักษาบาดแผลอย่างเร่งด่วน

------------

ด้าน นางน้อย แม่ค้าขายของชำ แถวจุดเกิดเหตุ เล่าว่า


เห็นคู่กรณีทั้งสองฝ่ายขี่ จยย.ไล่กันมา ตั้งแต่แยกศรีพรสวรรค์ จนมาถึงจุดเกิดเหตุ ก่อนถึงท่าน้ำหอนาฬิกา


ตนเห็นฝ่ายนักเรียนช่างกล ซึ่งมากัน 3 คน ใช้มีดไล่ฟันฝ่ายนักเรียนขาสั้น ตอนนั้น ตกใจมาก รู้สึกสงสารคนที่ถูกฟันซึ่งซ้อนท้ายมากับจักรยานยนต์สีแดง โชคดีที่เป็นช่วงเย็น ๆ คนพลุกพล่านมาก หลังฟัน และทำร้ายเด็กนักเรียนขาสั้นแล้ว คนก่อเหตุทั้งหมด ก็รีบขี่ จยย.หลบหนีไปทันที


อยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งปกติก็ตรวจตราเข้มอยู่แล้ว ให้หมั่นตรวจตาถี่มากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเย็น ๆ เด็กนักเรียนชอบมามั่วสุมบริเวณท่าน้ำ อยากให้กำลังสายตรวจ ตรวจตราให้มากกว่านี้ชาวบ้านจะได้อบอุ่นใจ


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เชิญตัวน้องเอก เพื่อนคนเจ็บที่ เป็นผู้ขี่ จยย. Honda PCX มาสอบปากคำหารายละเอียด


พร้อมทั้งจะลงพื้นที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อนำตัวนักเรียนนักเลงที่ก่อเหตุครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

-------------

กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ ขณะที่วัยรุ่นชายสองคน-หญิงหนึ่งคน ขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้าย มาติดไฟแดงบริเวณแยกรวมโชคมีชัย ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่


จู่ ๆ มีกลุ่มชายวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์มากันสามคัน รวม 4 คน ตามมาเข้าถีบรถจนเกือบล้ม พร้อมกับกรูเข้ามาชกต่อย ไม่เว้นแม้กระทั่งผู้หญิงที่มาด้วย


โดยหนึ่งในสาม ถูกลากลงไปกระทบกลางถนน พร้อมทั้งชักมีดพกปรี่เข้ามาจะแทง โชคดี ที่กลุ่มที่ถูกทำร้ายตั้งสติ ดึงจักรยานยนต์ขึ้นมาขี่หลบหนีทัน รอดตายหวุดหวิด


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.33 น. วันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เสียหายได้นำภาพหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.แม่ปิง เพื่อดำเนินคดี (ท้องที่เกิดเหตุ)


ด้านนายจักริน แดงเวช อายุ 29 ปี ผู้เสียหายที่เป็นคนขี่จักรยานยนต์ เล่าว่า

คืนเกิดเหตุ ขี่รถซ้อนมากับแฟนสาว และน้องชาย อายุ 16 ปี จากย่านมหาวิทยาลัยแม่โจ้ มุ่งหน้ากลับห้องพัก ในตัวเมืองเชียงใหม่


จนกระทั่ง มาติดไฟแดงบริเวณแยกหน้า สภ.แม่โจ้ ระหว่างนั้น กลุ่มวัยรุ่นคู่กรณี ได้ขี่จักรยานยนต์ตามมาต่อท้าย และกดแตรไล่ ทั้งที่ติดไฟแดงอยู่ น้องชายที่ซ้อนท้ายจึงพูดไปว่า “จะบีบแตรไล่ทำเพื่อ ติดไฟแดงอยู่” ก่อนที่กลุ่มคู่กรณีจะฝ่าไฟแดงนำหน้าไป


หลังจากนั้น ตนเองก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้าเมืองตามปกติ จนไปจอดจอดติดไฟแดงอีกครั้ง ที่แยกรวมโชคมีชัย ปรากฏว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุ ได้ขี่ตามมา ก่อนจะลงมาถีบรถ และรุมทำร้าย


จังหวะนั้น ทุกคนตกใจกันมากที่ถูกทำร้าย ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกัน แถมยังชกหน้าแฟนสาว ไม่สนใจว่าเป็นผู้หญิง โชคดีเบี่ยงหน้าหลบทันเลยเจ็บไม่มาก


แต่น้องชายโดนหนัก โดนลากลงไปกระทืบกลางถนน และหนึ่งในนั้นยังชักมีดพุ่งตรงเข้าไปหา โชคดีที่พากันหนีได้ทัน


ซึ่งพวกตนทั้งหมด ได้ไปหลบอยู่ที่ร้านฟาสต์ฟู้ดใกล้แยก ซ่อนตัวอยู่ถึงตีสอง จนมั่นใจว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุไปกันหมดแล้ว จึงพากันไปแจ้งความ


นายจักริน บอกว่า ในวันเกิดเหตุ หากหนีไม่ทัน อาจโดนมีดแทงเจ็บหนักหรือถึงตายได้ สาเหตุนั้นเชื่อว่า เป็นเพราะไม่พอใจตั้งแต่จุดที่ฝ่าไฟแดงบริเวณแยกหน้า สภ.แม่โจ้ จนถูกตามมาทำร้าย


โดยเรื่องนี้ ยืนยันดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเ พราะถือเป็นภัยสังคมและอันตรายบนท้องถนน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง ได้เรียกผู้เสียหายเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว และอยู่ระหว่างหาเบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุ เพื่อติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-PgNTc5buWc


คุณอาจสนใจ

Related News