สังคม

แตกตื่น! ชายคลั่งถือมีดพร้าบุกโรงเรียน ครู-นักเรียนวิ่งหนีตายจ้าละหวั่น

โดย panisa_p

28 พ.ย. 2566

433 views

วันนี้ (28 พ.ย. 66) เวลา 14.30 น.ศูนย์วิทยุ 191 ภูธร จ.อุดรธานี แจ้งเหตุไปยัง สภ.หนองหาน มีเหตุชายคลุ้มคลั่งถือมีดตะขอด้ามใหญ่เข้าไปในโรงเรียนบ้านนิคมหนองตาล ต.โพนงาม อ.หนองหาน จ.อุดรธานี หวั่นจะเกิดอันตรายต่อครูและนักเรียน หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.พรพิทักษ์ ลุนชัยภา สวป.สภ.หนองหาน จึงได้สั่งการให้ร.ต.อ.เรืองฤทธิ์ บุญเที่ยง รอง สวป.สภ.หนองหานและตร.สายตรวจเดินทางไปที่โรงเรียนทันที เมื่อไปถึงก็สามารถควบคุมตัวหนุ่มคลั่งรายนี้ไว้ได้ ขณะอาละวาดอยู่ที่หน้าโรงเรียน


จากนั้นตร.ได้ควบคุมตัวมายังสภ.หนองหานทันที ทราบชื่อคือนายธีระวัฒน์ อายุ 39 ปี แต่ตอนที่นายธีระวัฒน์หนุ่มรายนี้นั่งอยู่ท้ายรถของเจ้าหน้าที่ ยังมีอาการโวยวายว่า มาจับผมทำไม พอผู้สื่อข่าวไปสอบถาม ก็บอกว่านักข่าวหรือผมมีบัตรนะ เดี๋ยวๆ จะพาผมไปไหน ก่อนที่ ตร.จะขับรถนำตัวไปยัง สภ.หนองหานทันที ท่ามกลางความโล่งอกของนักเรียนและครูที่ ตร.เข้ามาระงับเหตุและจับกุมหนุ่มคลั่งรายนี้เอาไว้ทัน


ขณะที่มีวงจรปิดของโรงเรียนเห็นชายคนดังกล่าวเดินเข้าไปในโรงเรียนและในมือมีมีดตะขอด้ามใหญ่ คล้ายมีดดายหญ้า และร้องตะโกนโวยวายถามหา ผอ.โรงเรียน จนครูและนักเรียนต่างพากันแตกตื่นวิ่งหนีตาย


ครูโรงเรียนบ้านนิคมหนองตาล บอกว่า ชายคนนี้บุกเข้ามาในโรงเรียน 3 ครั้ง ตอนแรกช่วงพักเที่ยง เดินเข้ามาในโรงเรียน ถามหา ผอ.โรงเรียน หนุ่มคลั่งบอกว่า เรียก ผอ.มาคุยหน่อย จากนั้นนักการฯ ก็มาดึงตัวออกไป ประมาณ 1 ชม.เขาก็เดินเข้ามาอีกโวยวาย ร้องตะโกนลั่นโรงเรียน และครั้งที่ 3 ถือมีดเดินเข้ามาในโรงเรียนด้วย 


นายสำเนียง นนทปัญญา ผช.ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 14 บ้านนิคม บอกว่า บ้านหนุ่มคลั่งรายนี้อยู่ตรงข้ามประตูโรงเรียน แม่ปล่อยให้อยู่บ้านคนเดียว แต่ก่อนปกติดี ขยันขันแข็งทำงาน แต่ระยะหลังติดยาบ้าอาละวาดไปทั่ว จนแม่ปล่อยให้อยู่บ้านคนเดียวถึง 2 หลัง ส่วนพ่อและแม่พากันไปอยู่บ้านอีกหลังที่กระท่อมนา เหตุการณ์เขาถือมีดบุกโรงเรียนเพิ่งเจอครั้งนี้ครั้งแรก


ส่วนนางชุติมา อายุ 62 ปี แม่ผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ลูกชายเพิ่งมีอาการคลั่งแบบนี้มาประมาณ 1 ปีแต่ก่อนก็ทำงานอยู่โรงงานกรุงเทพฯ พอโควิดก็มาอยู่บ้าน เขามีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้าอยู่แล้ว ส่วนอาการเขาเป็นแบบนี้ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร แต่คิดว่าเขาหันไปเสพยา ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ฯ นำตัวไปบำบัดรักษา

คุณอาจสนใจ

Related News