สังคม

ไฟไหม้กุฏิพระคลอกโยมอุปัฏฐากดับ คาดต้นเพลิงจุดธูปเทียนวันพระ

โดย taweelap_b

5 ส.ค. 2565

87 views

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 65  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระยืน จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้กุฏิ ที่วัดศิริพิมล ต.บ้านโต้น อ.พระยืน จ.ขอนแก่น มีผู้เสียชีวิตบริเวณจุดเกิดเหตุ 1 ราย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถระงับเหตุได้


จากการตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุเบื้องต้น พบว่ากุฏิหลังดังกล่าวเป็นกุฏิปูน 2 ชั้น บริเวณชั้นล่างมีสิ่งของที่ญาติโยมถวายให้กับวัด ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี ทำให้ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง นายหนัน สีสองเมือง อายุ 78 ปี โยมอุปัฏฐากวัด ถูกไฟคอกเสียชีวิตที่บริเวณชั้น 1 ของกุฏิ


เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ตั้งประเด็นสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ไว้ 2 ประเด็นคือ อาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรืออีกประเด็นเกิดจากไฟที่ใช้จุดเทียน เนื่องจากวันนี้เป็นวันพระทำให้มีการจุดเทียนบูชาในวันพระ รวมถึงในกุฏิมีของที่ญาติโยมนำมาถวายให้วัด ล้วนเป็นเชื้อเพลิงชั้นดีจึงทำให้เกิดไฟไหม้ได้


ในส่วนของผู้เสียชีวิตจากการสอบถามเบื้องต้นจากผู้เห็นเหตุการณ์ พบว่าช่วงเกิดเหตุพระได้ไปทำพิธีที่โบสถ์ ส่วนผู้เสียชีวิตได้อยู่ที่กุฏิ เมื่อหลวงพ่อเห็นไฟไหม้จึงรีบกลับมายังกุฏิ และพยายามเปิดประตูพบว่าประตู ซึ่งเป็นประตูกระจกบานพับล็อกอยู่ จึงได้ใช้กุญแจไขเข้าไปก็พบว่ากลุ่มควันลอยเต็มไปหมดและพบเห็นผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตอยู่ที่ชั้น 1 จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือ


อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะทำการลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

คุณอาจสนใจ