สังคม

ไฟไหม้ตลาดสถานีรถไฟธนบุรี ใกล้ รพ.ศิริราช ใช้เวลาเกือบ 2 ชม.คุมเพลิง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

โดย nattachat_c

12 ต.ค. 2566

368 views

วานนี้  (11 ต.ค. 66) เวลาประมาณ 12.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดสถานีรถไฟธนบุรี บริเวณเชิงสะพานอรุณอมรินทร์ ตรงข้ามโรงพยาบาลศิริราช 


จุดเกิดเหตุเป็นศาลาชื่ออาคาร A2 อยู่ริมถนนรถไฟ ใกล้ทางขึ้นสะพานอรุณอมรินทร์ แบ่งเป็นร้านค้าโชว์ห่วยประมาณ 8 ล็อค มีโครงสร้างเป็นอาคารเหล็กปูนกั้น เป็นร้านค้าที่มีวัสดุจำพวก ถ้วยโฟม บรรจุภัณฑ์พลาสติก เครื่องดื่ม ขวดสุรา ขนมขบเคี้ยว และพลาสติกต่าง ๆ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงได้ง่าย


เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิง และกู้ภัยบางขุนนนท์ ต้องใช้รถดับเพลิงกว่า 5 คัน ร่วมปฏิบัติการควบคุมเพลิง โดยใช้วิธีฉีดน้ำลงมาจากสะพานอรุณอมรินทร์ ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้  โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต  


ส่วนสภาพความเสียหาย พบว่า ศาลาพังเกือบทั้งหลัง เบื้องต้นคาดว่า ต้นเพลิงน่าจะมาจากร้านค้าขายขนมขบเคี้ยวล็อคที่ 6-7

-------------

นายณัฐพัชร์ จีรสรรพสิริ เจ้าของร้านขายขนมล็อคที่ 6-7 ซึ่งเป็นร้านต้นเพลิง เล่าว่า


ก่อนเกิดเหตุ ตนเอง แม่ และลูกน้อง กำลังเตรียมเก็บร้าน และเช็กสต๊อกสินค้าบริเวณด้านหน้าร้าน ปรากฏว่า ได้ยินเสียงคล้ายไฟช็อตดังแป๊ก บริเวณห้องเก็บของใต้หลังคา ก่อนที่จะมีประกายไฟโหมขึ้นมาอย่างรวดเร็ว จึงรีบให้ทุกคนออกจากร้าน ก่อนจะแจ้ง รปภ.ให้นำถังดับเพลิงมา


แต่...ไม่ถึง 5 นาที ไฟก็โหมไหม้อย่างรวดเร็ว แล้วลุกลามไปยังร้านค้าบริเวณใกล้เคียง ได้รับความเสียหาย เพราะสินค้าภายในร้านส่วนใหญ่ ก็เป็นพวกขนมขบเคี้ยว บรรจุภัณฑ์ถุงพลาสติก ซึ่งเป็นวัสดุที่ติดไฟได้ง่าย คาดว่า ความเสียหายไม่ต่ำกว่าล้านบาท

-------------

ด้าน นายธัชนพ บุญสม หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตลาดสถานีรถไฟธนบุรี ระบุว่า


ได้รับแจ้งจากลูกน้อง ว่า มีประกายไฟ และไฟฟ้าช็อตออกมาจากร้านในศาลาอาคาร A2 ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เลยช่วยกันดับเพลิง และพาผู้ที่อยู่ในร้าน ออกมาจากจุดเกิดเหตุ  แต่ไม่สามารถใช้ถังดับเพลิงดับได้ทัน จึงต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วย โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เพราะร้านค้าโซนนี้จะขายตั้งแต่กลางดึก และปิดตอนเช้า  


ตลาดแห่งนี้ เปิดมากว่า 20 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้มาก่อน คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะที่ตลาดมักเจอปัญหา 'กระรอก' มากัดสายไฟ ทำให้ไฟช็อตบ่อยครั้ง หลังจากนี้ เจ้าของตลาดจะมาพูดคุยกับบรรดาร้านค้าที่ได้รับความเสียหาย เพื่อหาทางเยียวยา


ขณะที่ การสืบสวนสอบสวนเหตุเพลิงไหม้ ยังต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานก่อน

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/heze4Q5EgKQ

คุณอาจสนใจ

Related News