สังคม

รวบพี่ชายยิงน้องชายต่างสายเลือดดับคาสวนยาง สารภาพน้องเมายาบุกมาพร้อมปืน จึงแย่งกันจนลั่นใส่ ก่อนยิงซ้ำ

โดย paranee_s

3 ส.ค. 2565

118 views

วันนี้ (3 ส.ค. 65) เวลา 14.00 น. พ.ต.ท.ปัณฑิวัฒน์ เพชรหล่อ สว. (สอบสวน) สภ.ห้วยยอด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวน ร่วมจับกุมตัว นายสิทธิศาลหรือปู จรเด่น อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองสั้น (ค้อนตาควาย) ยิงนายวีระพงษ์ จรเด่น หรือตาเอ๋ อายุ 37 ปี ลูกพี่ลูกน้อง เสียชีวิต ภายในสวนยางพาราหมู่ 7 บ้านควนไสบุก ต.ห้วยนาง อ.ห้วยยอด เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา


จากการสอบสวนนายสิทธิศาล ให้การรับสารภาพ โดยปกติผู้ต้องหาทำงานรับจ้างทั่วไปและเลี้ยงวัวฝูง ก่อนเกิดเหตุช่วงเที่ยงเมื่อวานนี้กำลังนอนในบ้านพัก ก่อนได้ยินเสียงผู้ตายที่มีอาการเมายาเสพติด ไม่ใส่เสื้อและถืออาวุธปืนมาด้วยได้มาเคาะประตูหน้าบ้าน แต่ไม่เปิดประตู นายวีระพงษ์จึงเดินอ้อมไปหลังบ้านและถีบประตูประมาณ 3 ครั้ง


จากนั้นผู้ตายเดินไปที่ข้างบ้านและพยายามปีนเข้ามาตรงช่องหน้าต่าง ที่ไม่มีการใส่กรอบบานหน้าต่าง นายสิทธิศาลเห็นจึงรีบไปกันไม่ให้ผู้ตายเข้ามาภายในบ้านจนตกมาข้างบ้าน และได้กอดรัดฟัดเหวี่ยงและยื้อแย่งอาวุธปืนกันจนปืนลั่นใส่หน้าอกนายวีระพงษ์จนล้มลง จากนั้นเห็นกระสุนปืนตกอยู่ใกล้กัน จึงเปลี่ยนกระสุนและยิงซ้ำเข้าไปที่กกหูขวาเสียชีวิต แล้วเดินมาบอกญาติว่าได้ก่อเหตุยิงนายวีระพงษ์ไปและออกไปเลี้ยงวัว ก่อนที่พ่อผู้ตายมาพบศพในช่วงเย็น


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยระหว่างทำแผนได้นำเจ้าหน้าที่ไปชี้จุดเกิดเหตุและจุดทิ้งอาวุธปืนบริเวณข้างบ้าน มีสีหน้าที่เหนื่อยอิดโรย ใช้เวลาทำแผนประมาณ 30 นาที ก่อนควบคุมตัวกลับ สภ.ห้วยยอด


ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่านายวีระพงษ์มีพฤติกรรมเสพยาเสพติด เมื่อมีอาการเมามักคลุ้มคลั่งชอบทำร้ายคนในครอบครัว รวมถึงหาเรื่องชาวบ้านข้างเคียง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา เตรียมส่งศาลจังหวัดตรังในวันพรุ่งนี้ต่อไป


คุณอาจสนใจ