อาชญากรรม

จับแล้ว พี่ยิงน้องดับ รับตั้งใจฆ่ายกครัว แต่กระสุนหมด ลั่นไม่ขอโทษ แค้นถูกเหยียดหยาม

โดย passamon_a

27 พ.ค. 2567

319 views

สน.มีนบุรี จับกุม โก๊ะ คลองสองต้นนุ่น ก่อเหตุยิงน้องชายตาย รับสารภาพตั้งใจจะยิงยกครัว แต่กระสุนหมด เผยปมจากความแค้น ลั่นไม่ขอโทษ


จากกรณี นายชัยวัฒน์ อายุ 43 ปี ผู้เป็นพี่ ใช้ปืน .38 ยิงนายชัยยุทธ อายุ 41 ปี น้องชาย จนเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในชุมชนสามัคคีคลองสองต้นนุ่น ซอยรามคำแหง 190/2 เมื่อช่วง 17.00 น. วันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา


เมื่อวันที่ 26 พ.ค.67 ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ สอบถามกับ นางนารี อายุ 67 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ช่วงประมาณ 17.00 น. ตนนั่งอยู่ข้างบ้านที่เกิดเหตุ และได้ยินเสียงปืนดังรัวหลายนัด ตกใจ และมีพ่อของผู้ตายวิ่งมาตะโกนว่า "แจ็คถูกยิง ไอ้โก๊ะยิง มาช่วยกันหน่อยเร็ว" ตนจึงรีบวิ่งมาดู แต่พอมาถึงก็เห็นนายแจ็ค ถูกยิงบริเวณลำตัวและใบหน้า เสียชีวิตแล้ว แต่ตนก็ไม่เห็นว่านายโก๊ะวิ่งสวนออกไป


นางนารี ยังเล่าอีกว่า ปกติแล้วทั้งคู่เป็นคนใจร้อน ชอบมีปากเสียงกัน ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเรื่องที่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมทำงาน นอนอยู่แต่บ้าน ส่วนวันที่เกิดเหตุ ตนไม่ได้ยินเสียงทะเลาะอะไร ได้ยินแค่เสียงปืนเท่านั้น ตนคิดว่านายโก๊ะน่าจะสะสมความแค้นที่ถูกด่า ถูกว่ามานาน เพราะปกติก็ไม่ได้เป็นคนดื่มสุรา หรือติดยาเสพติดอะไร


นางนารี ยังบอกอีกว่า นายโก๊ะเคยจำคุกข้อหาทำร้ายร่างกายภรรยาเก่าเมื่อหลายปีก่อน และเพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน นอกจากนี้ นายโก๊ะเป็นลูกที่แม่ของนายแจ็คเอามาเลี้ยงก่อนที่จะท้องนายแจ็ค


ขณะที่ต่อมา ฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี ได้รับแจ้งว่ามีชายแต่งกายลักษณะคล้ายกับผู้ก่อเหตุ กำลังเดินเท้ามุ่งหน้าไปที่ สน.มีนบุรี จึงได้ออกมาทำการตรวจสอบ พบคือนายชัยวัฒน์ หรือ โก๊ะ จึงแสดงตัวเข้าทำการตรวจค้น พบอาวุธปืนพก ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และอ่านหมายจับ ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยามยามฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี


จากการสอบสวน นายชัยวัฒน์ รับสารภาพว่า ตนเคยถูกจำคุกในคดีทำร้ายร่างกายภรรยามาก่อน เมื่อพ้นโทษไม่ได้ทำงาน เก็บตัวอยู่ในบ้าน มีความโกรธคนในครอบครัว ที่พูดจาเหยียดหยามอยู่ตลอดเวลา ทำให้เกิดความคับแค้นใจ ได้จัดเตรียมอาวุธปืนดังกล่าวมาประมาณ 3 วันแล้ว


และวันที่เกิดเหตุ ผู้ตายและคนในครอบครัวพูดจาดูหมิ่น ด่าทอ ทำให้ตนไปนำเอาอาวุธปืนดังกล่าววิ่งลงมาจากบนบ้านยิงใส่น้องชายจนเสียชีวิต และยิงใส่แม่ และพ่อเลี้ยง และน้องชายที่เป็นออทิสติก แต่อาวุธปืนที่ใส่กระสุนหมดลงก่อน จึงมีแต่เสียงดัง แชะ แชะ ทำให้แม่ และพ่อเลี้ยง และน้องชาย รอดตาย โดยยิงไปทั้งหมด 8 นัด และจะไม่ขอโทษ เนื่องจากได้เตรียมตัวเตรียมใจไว้แล้ว ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี จะคุมตัวนายโก๊ะ ไปส่งศาลเพื่อฝากขังต่อไป


ทั้งนี้ มีวงจรปิดที่บันทึกวินาทีเสียงปืนดังขึ้นไว้ได้อย่างชัดเจน โดยวงจรปิดที่ 1 เวลา 16.51 น. เสียงปืนชุดแรก จำนวน 2 นัด ดังสนั่น ก่อนมีชุดที่ 2 ตามมาอีก 3 นัด ก่อนจะเงียบไป และมีเสียงปืนอีกเป็นชุดที่ 3 อีก 1 นัด และชุดที่ 4 อีก 2 นัด รวม 8 นัด ซึ่งยิงจนหมดแม็ก


วงจรปิดที่ 2 เป็นช่วงหลังเกิดเหตุ พบนายโก๊ะมีท่าทีเร่งรีบออกจากซอยริมคลอง ไปช่วง 16.53 น. ส่วนอีกจุดวงจรปิดริมถนนรามคำแหง พบนายโก๊ะ ยังเดินหลบหนีไปเรื่อย ๆ ก่อนมีคนพบเห็นแจ้งเบาะแส และถูกจับกุมตัวได้ภายใน 24 ชม.


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/santMQfzFfI

คุณอาจสนใจ

Related News