สังคม

สะเทือนใจ! สองพี่น้องติดโควิดไม่รู้ตัว ไม่ทันได้รักษาจนเสียชีวิต เผยไม่ได้วัคซีนเพราะทำบัตรประชาชนหาย

โดย nattachat_c

3 ส.ค. 2565

3.1K views

เป็นเรื่องราวน่าสะเทือนใจ กรณีของผู้ป่วยโควิด เสียชีวิต เป็นเรื่องราวของ นายไพรัช ด้วงใย อายุ 56 ปี และนายไพรวัลย์ ด้วงใย อายุ 54 ปี  สองพี่น้องอาศัยในเพิงพัก ริมคลองหลักสี่ โดยเพิงพักนี้ ไม่มีไฟฟ้าและน้ำประปา


เริ่มจาก วันที่ 28 กค.มูลนิธิ ร่วมกตัญญูรับแจ้งจากชาวบ้าน ช่วยตรวจสอบ ที่พเพิงพักของนายไพรรัชและไพรวัลย์ เนื่องจากเห็นสองพี่น้องนอนหมดเรี่ยวแรง และนายไพรัชนอนแน่นิ่ง ต่อมาพบว่า นายไพรัชเสียชีวิตแล้ว ตรวจโควิดด้วยชุดตรวจเอทีเคขึ้นสองขีด ขณะที่นายไพรวัลย์น้องชาย นอนข้างๆ หายใจรวยริน ก็พบว่าติดเชื้อโควิด เช่นกัน


อาสาเส้นด้าย จึงเข้าช่วยเหลือ นายไพรัช นำส่งรพ.ทำการรักษาส่งรพ.ตามสิทธิ์  เข้ารักษาในรพ.ตั้งแต่ 28 ก.ค. จนถึงวันที่ 2 ส.ค. เสียชีวิต


คุณกนกพร ลูกสาว คุณไพรัช เดินทางมารับศพ เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวตนเองลำบาก ตนทำงานที่โรงงานในนิคมอุตสาหรรม 304 จังหวัดปราจีนบุรี ต้องขี่รถจักรยานยนต์มาคอยดูแลพ่อและอา เป็นระยะทางกว่า 100 โล ทุกอาทิตย์  ซึ่งพ่อและอา ทำอาชีพเก็บของเก่าขาย และทั้งคู่มีโรคประจำตัว ความดัน และปอด และมีอาการพิษสุราเรื้อรัง


แต่ละวัน พ่อและอา ก็ออกเก็บของเก่า มาขายเพื่อหาเงิน ซื้ออาหารประทังชีวิตต่อวัน  โดยไม่มีใครรู้ว่าติดเชื้อโควิดมาจากที่ใด มารู้ว่าติดโควิดก็เสียชีวิตแล้ว โดยพ่อเสียชีวิตก่อน ตามมาด้วยอา


ทั้งสองคนไม่ได้รับวัคซีนแม้แต่เข็มเดียวเพราะพ่อทำบัตรประชาชนหาย และก็ไม่รู้ว่าจะต้องไปฉีดวัคซีนที่ใด ชีวิตในแต่ละวันพ่อกับอาก็หาเช้ากินค่ำ แต่สองพี่น้องเขารักกันมาก วันนี้ทั้งพ่อและอาก็จากไปแล้ว เสียชีวิตตามๆ กันไป


จากเดิมที่ตนวางแผนจะรับพ่อและอาไปอยู่ด้วย แต่ก็ไม่ทัน ขอให้พ่อและอาไปสบาย และขอให้ทุกคนป้องกัน ดูแลตัวเอง แม้จะมองว่าโรคมันไม่เลวร้าย รุนแรง แต่มันก็ทำให้ตายได้หากไม่ดูแล


ทางด้านมูลนิธิเส้นด้ายก็เข้าช่วยเหลือ ประสานนำศพไปเผาที่วัดไตรรัตนาราม รามอินทรา และให้เงินช่วยเหลือค่าทำศพ

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/f5qjdl9zt-I

คุณอาจสนใจ

Related News