สังคม

เปิดคลิปหญิงประกวดเต้นบาสโลบ คาดช็อกหัวใจวายดับบนเวที

โดย taweelap_b

31 ก.ค. 2565

1.7K views

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 65 ในโลกออนไลน์ มีการแชร์คลิปวิดีโอของหญิงคนหนึ่ง ซึ่งกำลังแข่งขันเต้นบาสโลบ ในเขตพื้นที่ของสำนักงานเทศบาลตำบลห้างฉัตรแม่ตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เมื่อช่วง 22 ก.ค. 65 ที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีหญิงคนนี้ จู่ ๆ ก็วูบล้มไม่ได้สติบนเวทีขณะกำลังเต้น


ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังงาน นางอำไพ อวนศรี นายกเทศมนตรีตำบลห้างฉัตรแม่ตาล ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ว่า เรื่องราวดังกล่าวนั้น เป็นเหตุการณ์ที่น.ส.มาลัย อายุประมาณ 55 ปี เป็นแม่ค้าขายข้าวหมูแดงข้าวหมูกรอบ ในตลาดสดแห่งหนึ่งในอ.ห้างฉัตร เข้ามาร่วมกิจกรรมแข่งขันเต้นบาสโลบ เป็นการแข่งขันเพื่อออกกำลังกายและแจ้งความสัมพันธ์ ของคนในอ.ห้างฉัตร


ทั้งนี้ เป็นการแข่งขันระดับตำบลเพื่อคัดเลือก 3-4 ทีม เพื่อไปประกวดรอบตัดสินระดับอ.ห้างฉัตรต่อไป ปรากฏว่าระหว่างที่มีการเต้นออกกำลังกายนั้น ในช่วงท้าย ๆ เพลง น.ส.มาลัย ก็ได้ล้มวูบหมดสติบ โรค นเวทีทันที หลังจากนั้นก็มีทางทีมแพทย์และพยาบาลที่อยู่ในงาน เข้าไปทำการ CPR ปั๊มหัวใจ แต่ก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา และทราบว่าเป็นหญิงโสดอยู่ตัวคนเดียว มีโรคประจำตัว 3 โรค ความดัน เบาหวาน และหัวใจ ประกอบกับช่วงก่อนหน้านี้ก็ได้ไปเที่ยวต่างจังหวัด ไปไหว้พระทำบุญพระ 9 วัดมา และไม่ค่อยได้พักผ่อน คาดว่าการเสียชีวิตนั้น น่าจะมาจากโรคหัวใจ


นายกเทศมนตรีตำบลห้างฉัตรแม่ตาล กล่าวอีกว่า จากการสอบประวัติแล้ว มีโรคประจำตัว 3 โรค และน.ส.มาลัย ไม่ยอมทานยาที่แพทย์ให้มา ปริมาณยาก็ยังอยู่เท่าเดิม และทราบว่าผู้ตายเคยไปไหว้พระ บนบานสานกล่าวบอกว่า หากเป็นโรคหรือเป็นอะไรไปก็ขอให้เสียชีวิตไปเลย อย่าให้พิการหรือเป็นผู้ป่วยติดเตียง จะสร้างภาระให้คนอื่น ประกอบกับผู้ตายเป็นสาวโสด ไม่มีครอบครัว อย่างไรก็ตาม หลังจากเสียชีวิต ทางญาติก็ได้นำศพของน.ส.มาลัย ไปประกอบพิธีฌาปนกิจศพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


คุณอาจสนใจ

Related News